Thiết lập cơ sở điều trị COVID-19 tại huyện Đakrông

Tây Long |

Ngày 29/11, theo thông tin từ Sở Y tế, cơ sở điều trị COVID-19 cấp 1 với quy mô 50 giường bệnh vừa được thành lập tại huyện Đakrông (Quảng Trị). Cơ sở này trực  thuộc Trung tâm Y tế huyện, sử dụng cơ sở hạ tầng của Khoa Nội, Khoa Nhi và Khoa Truyền nhiễm của trung tâm.

Cơ sở điều trị COVID-19 cấp 1 của Trung tâm Y tế huyện Đakrông có nhiệm vụ tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng được ghi nhận trên địa bàn huyện và vùng phụ cận. Nhiệm vụ của cơ sở là: Phân loại người bệnh theo mức độ lâm sàng; thu dung, cách ly, quản lý khám, chữa bệnh cho người nghi nhiễm đang chờ xét nghiệm khẳng định, người nhiễm không có triệu chứng và người bệnh mức độ nhẹ; phát hiện sớm, xử lý cấp cứu, kịp thời chuyển viện khi người bệnh tiến triển sang mức độ vừa và nặng; duy trì, điều trị bệnh kèm theo, bệnh nền theo đơn ngoại trú của bệnh nhân COVID-19; công nhận khỏi bệnh và chuyển người bệnh trở về tự theo dõi tại nhà; đảm bảo cơ sở vật chất, vật tư, việc ăn uống thiết yếu cho người bệnh, nhân viên y tế và nhân viên liên quan…

 

Được biết, từ ngày 12/11 đến ngày 28/11/2021, toàn huyện Đakrông ghi nhận 217 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó tập trung nhiều nhất tại thị trấn Krông Klang và các xã: Hướng Hiệp, Mò Ó, Đakrông… Tính đến ngày 27/11/2021, toàn huyện ghi nhận 1.152 F1, 2.249 F2, có 7 khu vực trên địa bàn đã được phong tỏa tạm thời. Sự ra đời của cơ sở điều trị COVID-19 cấp 1 tại huyện sẽ góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đảm bảo cấp điện cho các cơ sở thu dung, điều trị F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và các khu cách ly bổ sung

Hoài Nam |

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 tỉnh đã quyết đinh khẩn trương thành lập 03 cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm virus SARSCov-2 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ tại Khung T3, phường Phú Thượng – thành phố Huế và 02 cơ sở tại Khu công nghiệp Tứ Hạ (thị xã Hương Trà).

Công ty dược Nhà nước Lào sản xuất thuốc điều trị COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào vừa cấp phép cho Công ty dược Nhà nước số 3 sản xuất viên uống molnupiravir, một loại thuốc uống dùng trong điều trị Covid-19.

Những “bóng hồng” tham gia điều trị bệnh nhân COVID - 19

Bảo Bình |

Không có khái niệm thời gian đằng sau cánh cổng Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị - nơi đang thực hiện nhiệm vụ chữa trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 khi hằng ngày vẫn còn ca nhiễm mới. Mỗi phiên trực của các y, bác sĩ trong giai đoạn này ấn định khoảng 21 ngày, nhưng thường là kéo dài hơn thế. Gác lại sau lưng gia đình riêng, các nữ y, bác sĩ của bệnh viện đã và đang nỗ lực từng ngày tham gia chăm sóc, chữa trị cho những bệnh nhân COVID-19 sớm chiến thắng bệnh tật.

Thiết lập cơ sở điều trị COVID-19 tại Lao Bảo

Tây Long |

Ngày 11/11, thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị cho biết, vừa thiết lập cơ sở điều trị COVID-19 quy mô 40 - 50 giường bệnh cấp 1 của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa tại Phòng khám Đa khoa Lao Bảo (cũ). Cơ sở có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn huyện Hướng Hóa có triệu chứng nhẹ và không có triệu chứng.