Thiếu hàng nghìn bể chứa rác thải bảo vệ thực vật

Tạ Hưng - Minh Dương |

Thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Trị cho biết: Trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 548 cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và giống cây trồng. Từ đầu năm đến nay qua thanh kiểm tra tại 47 cơ sở chưa phát hiện cơ sở nào vi phạm bị xử lý hành chính.

Trong tổng số 548 cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) và giống cây trồng, có 165/308 cơ sở đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón; 154/215 cơ sở đã cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật. Số cơ sở còn lại chưa được cấp phép.

Kiểm tra một cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc BVTV ở trên địa bàn xã Hải Phú, huyện Hải Lăng
Kiểm tra một cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc BVTV ở trên địa bàn xã Hải Phú, huyện Hải Lăng

Từ đầu năm đến nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tiến hành thanh kiểm tra việc kinh doanh, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón và giống cây trồng tại 47 cơ sở, kết quả chưa có cơ sở nào bị xử lý vi phạm hành chính, chưa phát hiện việc người dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón cấm sử dụng, hoặc hết hạn sử dụng. Tuy nhiên, trong thời kỳ lúa, cây trồng khác bị nhiễm sâu bệnh hại việc thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng của người dân chưa triệt để, bao gói thuốc BVTV còn tồn tại trên kênh mương nội đồng, bên cạnh đó số bể chứa bao gói, chai đựng thuốc BVTV sau sử dụng chưa đáp ứng nhu cầu thu gom, Toàn tỉnh mới chỉ có 1.712 bể, trong khi đó nhu cầu 8.000 bể chứa rác thải bao gói thuốc BVTV.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Gắn trách nhiệm của lãnh đạo địa phương khi để xảy ra 'sốt đất'

Thu Hằng |

Ngày 20/3, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam đã đưa ra một số khuyến nghị, trong đó, đề cập đến việc cần gắn trách nhiệm của lãnh đạo địa phương đối với các hiện tượng sốt đất trên địa bàn.

Đâm vào xe ôtô đang đỗ, trách nhiệm các bên ra sao?

Kim Nhung |

Không ít trường hợp xe máy đâm vào xe ôtô đang đỗ. Vậy trong tình huống này, ai là người phải chịu trách nhiệm bồi thường?

Tái chế rác thải thành đồ chơi cho trẻ em

Tây Long |

Không chỉ truyền dạy cho học sinh những bài học trên trang sách, thời gian qua, giáo viên Trường THPT A Túc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) triển khai nhiều mô hình thiết thực, ý nghĩa, giúp học sinh trưởng thành trong nhận thức, hành động. Mô hình “Tái chế rác thải nhựa - Vì đàn em thân yêu” là một trong số đó.

Người trưởng thôn tận tụy, trách nhiệm

Tú Linh |

Anh Nguyễn Như Khoa (sinh năm 1982), ở thôn Hưng Nhơn, xã Hải Phong, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) là một trưởng thôn trẻ nhiệt tình, năng nổ trong công tác, luôn được người dân tín nhiệm. Anh luôn xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho cộng đồng.