Thu gom, xử lý dầu vón cục trôi dạt vào bờ biển tỉnh Quảng Trị

Tiến Nhất |

Ngày 29/9, ông Nguyễn Hữu Nam, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị, cho biết sở vừa có báo cáo gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh về việc thu gom, xử lý dầu vón cục trôi dạt vào bờ biển tỉnh này.

Trước đó, từ ngày 5/9-6/9, xuất hiện dầu trôi dạt rải rác trên khoảng 20 km bờ biển thuộc huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị). Đây là loại dầu thô vón cục, nguy hại đến môi trường cần phải được thu gom, xử lý đúng quy định, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với địa phương khẩn trương triển khai lập kế hoạch thu gom, vận chuyển và xử lý.

Dầu vón cục xuất hiện tại bờ biển huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) hồi đầu tháng 9/2021
Dầu vón cục xuất hiện tại bờ biển huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) hồi đầu tháng 9/2021

Trang thiết bị, vật tư gồm bao ni lông, bao gai PP, găng tay, khẩu trang y tế, xe rùa, cuốc, xẻng. Phương án thu gom, đóng bao (2 lớp) và tập kết cạnh các tuyến đường giao thông dọc bờ biển (tại những nơi an toàn, thuận tiện cho việc bốc xếp và vận chuyển đưa đi xử lý). Sở Tài nguyên và Môi trường đã chuyển giao các loại vật tư nêu trên cho các xã và thị trấn để triển khai thực hiện.

Cùng thời gian này, do ảnh hưởng bởi bão Conson nên công việc thu gom không được triển khai thuận lợi. Sau bão, phần lớn lượng dầu trôi dạt vào bờ biển trước đó đã bị sóng cuốn trôi ra biển, trên các bãi biển còn sót lại một lượng dầu không đáng kể. Các xã và thị trấn đã tổ chức thu gom, đóng gói lượng dầu lẫn cát còn sót lại trên bờ biển với khối lượng khoảng vài chục kg.

Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Trị cho biết sẽ tiếp tục tổ chức theo dõi diễn biến sự cố và xử lý lượng dầu được thu gom theo đúng quy định.

Trước đó như tin đã đưa, vào đầu tháng 9/2021, tại bờ biển các xã Vĩnh Thái, Kim Thạch và thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) xuất hiện dầu vón cục dạt vào. Qua kiểm tra, huyện Vĩnh Linh ghi nhận dầu vón cục xuất hiện trên khoảng 20 km bờ biển với khối lượng hơn 13 tấn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Quảng Trị đã có chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, huyện Vĩnh Linh tập trung thu gom, xử lý dầu vón cục xuất hiện.

TAGS

Quảng Trị lên phương án xử lý lượng dầu vón cục trôi dạt vào bờ biển

Thanh Thuỷ |

Huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã có báo cáo gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị về tình hình thực tế, đề nghị Sở chỉ đạo, xây dựng phương án xử lý đối với số dầu vón cục và hỗ trợ kinh phí thu gom.

Tỉnh Quảng Bình thu gom khoảng 750kg dầu dạt vào bờ biển

Võ Dung |

Sau 2 ngày triển khai, số lượng dầu được các lực lượng thu gom khoảng 750kg; số dầu sau khi thu gom được tập kết tại địa phương để bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Phát hiện xác cá voi khoảng 10 tấn trôi dạt vào bờ

MAI DUNG |

Một xác cá voi nặng khoảng 10 tấn vừa trôi dạt vào vùng biển gần đảo Long Châu (Hải Phòng).

Phát hiện một phần thi thể dạt vào bờ biển

Phúc Đạt |

Người dân phát hiện một thi thể mất đầu, tứ chi trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên Huế.