Thư ngỏ của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Trị

PV |

Đã 18 năm qua, cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, UBND, MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ, các cơ quan, ban, ngành, địa phương tỉnh Quảng Trị thông qua Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” phối hợp tổ chức chương trình “Nối vòng tay nhân ái, Tết cho người nghèo” nhằm kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ các phần quà động viên hộ nghèo, người bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai, dịch bệnh, người yếu thế trong xã hội có thêm niềm vui đón chào năm mới trong ấm áp tình yêu thương của xã hội.

Mặc dù đang còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng COVID-19, suy thoái kinh tế song chương trình đã nhận được quan tâm góp sức của đông đảo Nhân dân, các cơ quan, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; nhiều hộ nghèo trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự trợ giúp về nhà ở, sinh kế và các phần quà tình nghĩa để cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

 

Tuy nhiên, vì nhiều hoàn cảnh khác nhau, số hộ nghèo trên địa bàn tỉnh vẫn còn trên 19.800 hộ; trong đó có nhiều hộ già cả, neo đơn, nạn nhân chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh... đang rất cần sự quan tâm, sẻ chia của xã hội.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021- 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã có Thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đón xuân Quý Mão - 2023, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Trị thành tâm kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng nối vòng tay nhân ái, chung sức hỗ trợ các gia đình nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam, tai nạn thương tích trên địa bàn tỉnh, để họ được tiếp thêm nghị lực và niềm tin vươn lên trong cuộc sống, cùng đất nước đón tết, vui xuân đầm ấm, sum vầy.

Mọi sự đóng góp, ủng hộ xin vui lòng gửi về Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Trị hoặc chuyển tới gia đình hộ nghèo và các đối tượng yếu thế bằng hình thức phù hợp thông qua MTTQ Việt Nam và chính quyền các cấp trong tỉnh.

Trân trọng cảm ơn.

Kính thư

ĐÀO MẠNH HÙNG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Trị

Mọi sự ủng hộ của tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm xin vui lòng gửi về: Địa chỉ ủng hộ trực tiếp: Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Trị: Số 10A Nguyễn Huệ, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. . Số tài khoản: 3761.0.9016875.91999 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị. Số tài khoản: 5401.0007.74.74.74 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh tỉnh Quảng Trị. Thông tin chi tiết về hỗ trợ của quý tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm được công khai tại Cổng thông tin cứu trợ - thiện nguyện tỉnh Quảng Trị: https://cuutro. quangtri.gov.vn. Kính mời quý tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký trao biển tượng trưng ủng hộ tại chương trình “Nối vòng tay nhân ái” xuân Quý Mão được tổ chức truyền hình trực tiếp tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị vào lúc 20 giờ ngày 5/1/2023. Số điện thoại liên hệ: 0905.281.525 (chị Nguyễn Thủy Thanh - Thường trực Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh).


(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vĩnh Linh: Gần 500 người tham gia Chương trình chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng

Nguyễn Trang |

Ngày 5/11, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phát động hưởng ứng Chương trình chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng. Đây là đơn vị được tỉnh lựa chọn tổ chức điểm. Ngay sau lễ phát động, gần 500 tình nguyện viên gồm cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, lực lượng vũ trang; học sinh các trường học cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đã sôi nổi tham gia.

Cả nước tiếp tục chung tay vì người nghèo

PV |

Ngày 17/10, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam chủ trì lễ phát động "Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2022”. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại chương trình.

Nỗ lực “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Hải An |

Thời gian qua, phong trào “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã được cụ thể hóa thành những hoạt động thiết thực của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Quảng Trị. 

Chung tay vì người nghèo

Trần Cát Linh |

Với mục tiêu huy động đạt kết quả cao nhất, hằng năm, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt hoạt động kêu gọi cộng đồng hỗ trợ người nghèo và đạt được những kết quả tích cực. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” vận động được đã hỗ trợ cho hàng ngàn hộ nghèo xây dựng nhà ở, phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, học tập... giúp họ từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh.