Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh thăm, khảo sát điều kiện cơ sở vật chất tại huyện Hướng Hóa

Nhơn Bốn |

Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh làm trưởng đoàn vừa đến thăm, khảo sát điều kiện cơ sở vật chất và tặng quà cho học sinh, giáo viên của 10 trường mầm non, tiểu học trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). Tham gia cùng với đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam. 


Huyện Hướng Hóa hiện có 60 cơ sở giáo dục với hơn 26.500 học sinh, tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên là 1.985 người. Thời gian qua, công tác giáo dục, đào tạo trên địa bàn huyện luôn được chú trọng vì thế chất lượng dạy và học không ngừng tăng lên. Tuy nhiên hiện nay, cơ sở vật chất hầu hết các trường học trên địa bàn huyện đã xuống cấp, hư hỏng do thiên tai; thực trạng thiếu lớp, thiếu trường, thiếu trang thiết bị nên ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dạy và học. 

TThứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh tặng quà cho các giáo viên mầm non và tiểu học Bắc Hướng Hóa - Ảnh: N.B
TThứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh tặng quà cho các giáo viên mầm non và tiểu học Bắc Hướng Hóa - Ảnh: N.B

Đoàn công tác đã đến thăm, khảo sát điều kiện cơ sở vật chất tại Trường Tiểu học Hướng Tân, Trường Mầm non Hướng Linh, Trường Mầm non Hướng Lộc. Qua khảo sát, đoàn công tác đã nắm bắt được thực trạng thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học. Đồng thời, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các trường học nói trên nhằm xây dựng phương án hỗ trợ để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Sau khi đến thăm, khảo sát điều kiện cơ sở vật chất tại các trường học nói trên, đoàn công tác đã làm việc với UBND tỉnh về việc phối hợp thực hiện chương trình kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện giai đoạn 2021 – 2025.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác giáo dục, khẳng định Bộ Giáo dục và Đào tạo luôn quan tâm đến giáo dục vùng khó trên khắp cả nước, trong đó có tỉnh Quảng Trị. Thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp chặt chẽ với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị để đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, kết nối, huy động các nguồn lực xã hội, các nhà tài trợ nhằm chăm lo, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, trong giai đoạn 2021 – 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét, chọn 20 trường học trên địa bàn huyện Hướng Hóa gồm 10 trường mầm non, 5 trường tiểu học, 5 trường THCS để đầu tư xây dựng các hạng mục. Việc đầu tư vào giáo dục trên địa bàn huyện Hướng Hóa sẽ có trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là đẩy mạnh xây dựng nhà công vụ, nước sạch, y tế học đường, bữa ăn bán trú. Từ đó góp phần xây dựng huyện Hướng Hóa trở thành điểm sáng trong giáo dục.

Phát biểu trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định những năm qua lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm đến ngành giáo dục và đào tạo, tỉnh đã dành hơn 20% ngân sách cho công tác này. Đồng thời, đánh giá cao tính hợp lý, khoa học, sự thiết thực của chương trình kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện giai đoạn 2021 – 2025.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam mong muốn Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn Quảng Trị làm nơi tổ chức các sự kiện để kết nối với các nhà tài trợ nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Trị mong Bộ Giáo dục và Đào tạo quan tâm hơn nữa, tăng cường kết nối với các bộ, ngành ở trung ương, các tổ chức, nhà tài trợ, ngân hàng trong nước và khu vực Châu Á đồng hành cùng tỉnh Quảng Trị trong phát triển giáo dục. 

Trong quá trình thực hiện chương trình kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện giai đoạn 2021 – 2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm ban hành văn bản hướng dẫn để địa phương triển khai thực hiện. Về phía địa phương, UBND tỉnh cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quá trình khảo sát, bố trí nguồn lực cần thiết tham gia chương trình; tạo điều kiện cho các nhà tài trợ, nhà đầu tư đến địa bàn thực hiện chương trình.

Dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình “Điều ước cho em”; phối hợp với các nhà tài trợ, Báo Giáo dục và Thời đại tặng quà, trao học bổng, thiết bị dạy học, cho các em học sinh, giáo viên của 10 trường tiểu học, mầm non trên địa bàn huyện Hướng Hóa gồm: Trường Mầm non Hướng Lập, Trường Mầm non Hướng Sơn, Trường Mầm non Hướng Linh, Trường Tiểu học Hướng Phùng, Trường Tiểu học Hướng Tân, Trường Mầm non Hướng Lộc, Trường Mầm non A Dơi, Trường Tiểu học Húc, Trường Tiểu học Thuận, Trường Tiểu học Thanh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với UBND tỉnh về việc phối hợp thực hiện chương trình kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện giai đoạn 2021 – 2025, đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến viếng, dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Kiểm tra việc thực hiện chủ đề năm học 2020 - 2021.

Văn Minh |

Ngày 9 tháng 3 năm 2021, tại Trường Tiểu học Tân Lập (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) Đoàn Công tác khảo sát thực tế việc thực hiện Chủ đề năm học 2020- 2021 theo Quyết định số 31/QĐ-SGDĐT ngày 08 tháng 01 năm 2021 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị đã tiến hành kiểm tra.

Chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 3

PV |

Một số chính sách quan trọng, liên quan trực tiếp đến nhà giáo chính thức sẽ có hiệu lực trong tháng 3.

Giáo dục chỉ cất cánh khi chống triệt để căn bệnh thành tích

Bá Duy |

"Chúng ta phải chống triệt để căn bệnh thành tích, bệnh hình thức thì mới có được chất lượng giáo dục thật", TS. Nguyễn Tùng Lâm, thành viên Tổ tư vấn của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo nhấn mạnh.

Từ vụ việc nữ sinh lớp 7 tự sinh con, cảnh báo lỗ hổng trong giáo dục giới tính

Nguyễn Trang |

Chuyên gia Nguyễn Sóng Hiền cho rằng, suốt một thời gian dài chương trình giáo dục của nhà trường quá coi nhẹ giáo dục giới tính và sức khoẻ sinh sản cũng như các kỹ năng sống khác cho học sinh, mà chỉ chăm chăm vào nhồi nhét kiến thức, thi đua lấy thành tích.