Thừa Thiên-Huế dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện về từ Quảng Nam

BT |

Từ 0h ngày 15/9, Thừa Thiên-Huế dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện từ tỉnh Quảng Nam vào tỉnh. Tuy nhiên, công dân từ Quảng Nam khi đăng ký vào Thừa Thiên-Huế cam kết không dừng, đỗ tại bất cứ địa điểm nào từ các vùng có dịch và trong 14 ngày trước đó không đến vùng có dịch.

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế thông báo dỡ bỏ một số hạn chế khu vực kiểm soát công dân về từ vùng có dịch.

Trong đó đáng lưu ý nhất là từ 0h ngày 15/9, Thừa Thiên-Huế dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện từ tỉnh Quảng Nam vào tỉnh. Tuy nhiên, công dân từ Quảng Nam khi đăng ký vào Thừa Thiên-Huế cam kết không dừng, đỗ tại bất cứ địa điểm nào từ các vùng có dịch và trong 14 ngày trước đó không đến vùng có dịch.

Kiểm soát y tế tại các chốt kiểm soát trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Ảnh: baothuathienhue.vn
Kiểm soát y tế tại các chốt kiểm soát trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Ảnh: baothuathienhue.vn

Thừa Thiên-Huế cũng yêu cầu tất cả các công dân đến tỉnh phải đăng và khai báo y tế theo quy định. Việc tiếp nhận người, phương tiện từ các vùng có dịch (chưa qua 28 ngày) đến Thừa Thiên-Huế tiếp tục thực hiện theo các thông báo số 143, 145, 166, hướng dẫn số 163, 172 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và và công văn số 7186 của UBND tỉnh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế dự kiến, sau khi dỡ bỏ hạn chế đối với người từ Quảng Nam, tỉnh sẽ dỡ bỏ hạn chế đối với người từ Đà Nẵng sau 24/9 và người từ Hải Dương sau ngày 30/9 nếu các địa phương này không phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19 mới.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 vào sáng 14/9, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, tỉnh vẫn duy trì các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả trong thời gian qua, sẽ dỡ bỏ giãn cách đối với những địa phương qua 28 ngày không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh mới theo Quyết định 07/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Các chốt kiểm soát y tế, kiểm tra liên ngành tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác chốt chặn cho đến khi có thông báo mới, đồng thời, nâng cao cảnh giác, không được chủ quan lơ là. Bên cạnh đó, tiếp tục xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh; chủ động chuẩn bị các kịch bản, ứng phó các tình huống xảy ra của dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở nuôi dưỡng người già, trẻ em, người yếu thế.

Các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khẩn trương hoàn chỉnh các bộ tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch, xem đây là cẩm nang, công cụ quản lý để giám sát dịch tễ trên lĩnh vực của mình.

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng chỉ đạo Đại học Huế, Sở GD&ĐT có phương án tiếp nhận hơn 400 du học sinh Lào về Huế học tập đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng chống dịch, đồng thời, có kế hoạch tổ chức đón tiếp đại trà sinh viên học tập trở lại.

(Nguồn: Báo Chính Phủ)

TAGS

Tham khảo cách giúp con trẻ ham học

Ngọc Lê |

Vì quá kỳ vọng nên không ít phụ huynh đã tạo ra một áp lực lớn trên vai trẻ trong quá trình nuôi dạy con. Trong khi vấn đề quan trọng là phụ huynh phải tìm cách giúp trẻ ham học hơn, chủ động xem việc này như trách nhiệm của bản thân.

Nhiệt tình, tận tâm với công tác hội phụ nữ

Trúc Phương |

Nhiệt tình, tận tâm là điều mọi người thường nhận xét mỗi khi nhắc đến chị Nguyễn Thị Thanh Bình (sinh năm 1966), hiện sống tại Khu phố 8, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Những năm qua, trên cương vị là Chủ tịch Hội phụ nữ thị trấn, chị Bình luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua của các cấp hội và địa phương, nổi bật là cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Tại sao chúng ta nên bắt đầu bữa sáng với gừng?

Bảo Trân |

Ăn hoặc uống nước gừng vào buổi sáng sẽ mang lại những lợi ích sức khỏe không ngờ, từ việc giúp giảm cân, nuôi dưỡng một làn da mịn màng đến tăng cường hệ miễn dịch…

Đà Nẵng: Phát động cuộc thi sáng tác ảnh về môi trường và đa dạng sinh học

Võ Hà |

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Báo Tài nguyên và Môi trường, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh thành phố triển khai phát động cuộc thi sáng tác ảnh về môi trường và đa dạng sinh học năm 2020 với chủ đề: “Đà Nẵng - Hành động vì thiên nhiên”.