Thực hư việc chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả hơn đi bộ

Linh Chi |

Đi bộ và chạy bộ là hai loại hình vận động mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, trong đó có việc đốt cháy calo, giảm cân. Nhiều người tin tưởng rằng chạy bộ sẽ giúp quá trình đốt cháy calo hiệu quả hơn. Dưới đây sẽ là những lý giải về điều này, theo Insider.

Chạy bộ thực sự giúp giảm cân nhiều hơn đi bộ

Cả đi bộ và chạy đều có thể giúp bạn giảm cân, nhưng chạy bộ sẽ là lựa chọn tốt hơn. Theo Insider, một nghiên cứu năm 2008 cho thấy những người đi bộ mỗi ngày chỉ có thể giảm được khoảng 0,5 kg/ tuần. Trong khi đó, những người chạy bộ lại giảm cân đáng kể so với đi bộ, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Đi bộ và chạy bộ đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Đồ hoạ: Linh Phương.
Đi bộ và chạy bộ đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Đồ hoạ: Linh Phương.

Ông Duck-Chul Lee, phó giáo sư về động học tại Đại học bang Iowa (Mỹ) cho biết: “Việc giảm cân phụ thuộc vào việc bạn đốt cháy bao nhiêu năng lượng khi đi bộ hay chạy bộ". Khi chạy, các cơ sẽ vận động nhiều hơn so với khi đi bộ, từ đó việc đốt cháy năng lượng nhiều hơn cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Chạy và đi bộ đều tốt cho sức khoẻ tim mạch

Cả đi bộ và chạy bộ đều có thể cải thiện sức khỏe tim mạch. Theo một đánh giá năm 2010 cho thấy đi bộ cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành .

Trong khi đó, khi chạy bộ, cường độ hoạt động của cơ thể sẽ tăng lên và giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường và tim mạch. Những người chạy nhiều bước hơn mỗi ngày cũng sẽ có vòng eo nhỏ hơn, trọng lượng thấp hơn và lượng insulin được cải thiện.

Bên cạnh đó, theo Insider, cả đi bộ và chạy bộ đều giúp làm giảm nguy cơ huyết áp cao, cholesterol cao và bệnh tiểu đường.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

15 lợi ích đáng ngạc nhiên của việc đi bộ hàng ngày

Minh Thư |

Theo trang Boldsky, đi bộ hàng ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bạn khi các cơ hoạt động, đốt cháy calo, giảm căng thẳng. Đặc biệt, đi bộ còn giúp bạn giảm cân, giảm huyết áp.

6 sai lầm ai cũng mắc khi đi bộ thể dục

Vi Trần |

Đi bộ là một cách hiệu quả để tập thể dục nhưng bạn có chắc mình đã đi đúng cách? Trang Eat This, Not That đã chỉ ra một số lỗi phổ biến nhiều người mắc phải khi đi bộ thể dục.

Người phụ nữ đi bộ… 3 vòng trái đất

Yên Mã Sơn |

Đó là bà Lê Thị Dưỡng (SN 1966, trú tại thôn Long Giang, xã Tân Long, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị). Với đôi quang gánh cùng dáng người dẻo dai, bà mưu sinh trên chính quê hương này bằng nghề đi bán bánh dạo.

Đừng coi thường đi bộ buổi sáng, nó có lợi cho sức khỏe đó

PV |

Có thể nói, đi bộ buổi sáng đem lại rất nhiềᴜ lợi ích đối với sức khoẻ, mang đến cho bạn sự sảng khoái và một tinh thần tốt để bắt đầυ một пgày dài năng động.