Thực phẩm giữ ấm cơ thể trong mùa đông

An Nhiên |

Dưới đây là những thực phẩm giàu dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch sẽ giúp bạn ấm áp suốt cả mùa đông.


Tỏi

Ăn một tép tỏi sau khi đi ngoài trời lạnh về sẽ giúp bạn phòng tránh được bệnh cảm cúm. Tuy có chút mùi hương khó chịu sau khi ăn nhưng tỏi được mệnh danh loại thực phẩm kháng sinh hữu ích với con người.

Trà gừng

Tính chất của gừng là sinh nhiệt nên giúp giữ ấm cho cơ thể. Cững từ đặc tính này nên gừng còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường lưu thông máu.

Cacao nóng
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Một cốc cacao nóng cũng đủ khiến cơ thể ấm áp trong ngày đông giá rét. Bạn chỉ cần pha đường, kẹo dẻo marshmallow, 2 thanh socola đen với sữa hạnh nhân rồi khuấy đều.

Bắp cải
Ảnh bắp cải minh họa thực phẩm giữ ấm mùa đông. Ảnh: BoldSky
Ảnh bắp cải minh họa thực phẩm giữ ấm mùa đông. Ảnh: BoldSky

Bắp cải sẽ giúp cơ thể chúng ta chống lại những giá lạnh của mùa đông rất hiệu quả. Thành phần chính trong cải Brussel phải kể tới như chất xơ, phytonutrients, trong đó vitamin C chiếm 74,8 mg. Mặc dù không điều trị hoàn toàn được những cơn sổ mũi nhưng vitamin C lại nhanh chóng xoa tan chứng cảm lạnh.

Ớt

Qủa ớt, một gia vị được chế biến trong những món canh, hầm chứa hợp chất có tên là capsaicin giúp hương vị món canh nhà bạn thêm cay, nóng, đậm đà, thúc đẩy quá trình trao đổi chất cũng như hạn chế sự tích tụ chất béo.

Cháo bột yến mạch
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cháo bột yến mạch là thứ đồ ăn rất phù hợp khi mà thời tiết ngày càng lạnh dần. Loại cháo này được chế biến từ ngũ cốc nên giàu chất xơ, các loại protein từ thực vật. Do vậy mà chỉ cần ăn một bát cháo yến mạch cũng có thể giúp bạn có đủ năng lượng suốt một thời gian dài.

 (Nguồn: HEALTH)

TAGS

Vĩnh Linh: Còn thiếu 101 phòng học

Nguyễn Trang |

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Vĩnh Linh (Quảng Trị), hiện nay toàn ngành giáo dục huyện còn thiếu 101 phòng học.

Công chức, viên chức đánh vợ có thể bị đuổi việc

Minh Phương |

Cán bộ, công chức, viên chức sẽ bị áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách nếu vi phạm quy định của pháp luật.

Thư viện sách miễn phí Myschool

Thế An - Hồng Quân |

Nằm trên con đường nhỏ Chế Lan Viên tại trung tâm thành phố Đông Hà, Thư viện sách miễn phí Myshool từ lâu đã là điểm đến của những học sinh yêu đọc sách. Với hơn 2000 đầu sách đủ các thể loại được sử dụng hoàn toàn miễn phí, thư viện là nơi truyền tải tình yêu sách, để từ đây xây dựng thói quen đọc sách cho các bạn nhỏ trong cộng đồng.

Hậu Đường lên đỉnh Olympia, chàng trai Quảng Trị bất ngờ đón tin vui

Thiên Anh |

Dù chỉ đạt giải 3 trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 nhưng chàng trai Quảng Trị - Văn Ngọc Tuấn Kiệt bất ngờ nhận tin vui từ Quỹ GVF với suất học bổng toàn phần hệ đại học tại Đức.