Thưởng Tết 2022: Sẽ có nơi thưởng cao dù dịch bệnh

Thanh Mai |

Có doanh nghiệp khó khăn nhưng một số lĩnh vực có thể thưởng cao nhờ hoạt động tốt bất chấp dịch bệnh.

Trao đổi với PV Tiền Phong, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty May 10 Bạch Thăng Long cho biết dù dịch bệnh nhưng với lĩnh vực dệt may, các đơn hàng không thiếu, chỉ thiếu lao động. Riêng May 10, thu nhập bình quân người lao động năm nay tăng khoảng 9% so với năm 2020. Ông Long kỳ vọng trong năm 2022 hoạt động sản xuất sẽ tăng trưởng khoảng 30% so với năm nay.

 

“Doanh thu năm nay có tăng hơn năm trước, lợi nhuận khoảng 80 tỷ đồng, tương đương năm vừa qua. Doanh thu tăng nhưng lợi nhuận không tăng do DN phải thêm chi phí phòng chống dịch… Năm nay, chúng tôi vẫn cố gắng duy trì mức thưởng Tết bằng năm trước, khoảng 1,5 tháng lương”, ông Long nói. 

Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội Nguyễn Công Hùng cho biết, sau 3 tháng dừng hoạt động, từ cuối tháng 10 tới nay mới được hoạt động tối đa 50% số phương tiện, xe khách liên tỉnh còn khó khăn hơn. Vừa hoạt động lại, giá xăng dầu lại tăng cao, gần như lái xe taxi chỉ lấy công làm lãi. “Như mọi năm, thời điểm này các doanh nghiệp đã tính tới thưởng Tết, nhưng nay chỉ lo có việc làm cho người lao động để có thu nhập đã là may mắn…”, ông Hùng nói.

Về thưởng Tết sắp tới, chuyên gia lao động Phạm Minh Huân (nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH) nhận định, tổng quan việc làm và thu nhập của người lao động sụt giảm so với năm trước do ảnh hưởng dịch COVID-19. Tuy nhiên các doanh nghiệp còn hoạt động sẽ có các khoản hỗ trợ, thưởng để động viên và giữ chân người lao động sau 1 năm vất vả. Các lĩnh vực vẫn khó khăn như du lịch, nghỉ dưỡng, dịch vụ, vận tải khách...

Một số lĩnh vực vẫn hoạt động tốt trong dịch bệnh, như tài chính ngân hàng, chứng khoán, ô tô, y tế, dược phẩm, thương mại điện tử... những lĩnh vực này lương, thưởng sẽ khả quan.

Chia sẻ tại tọa đàm về lao động, việc làm vừa diễn ra, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh cho hay, trong quý 3 vừa qua, cả nước có 4,7 triệu người lao động bị mất việc làm; 14,7 triệu người tạm nghỉ việc; trên 10 triệu NLĐ giảm giờ làm hoặc tạm dừng việc.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, cả nước có hơn 1,3 triệu người lao động thất nghiệp (tăng hơn 126 nghìn người so với cùng kỳ năm trước); thu nhập bình quân người lao động gần 6 triệu đồng/người/tháng...

Để chăm lo cuộc sống người lao động, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho hay, cơ quan này vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Dự kiến, nguồn tài chính công đoàn sẽ trích khoảng 2.400 tỷ đồng để chăm lo Tết cho khoảng 8 triệu đoàn viên, người lao động (mức 300 nghìn đồng/người).

Các cấp công đoàn cũng được yêu cầu chủ động kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch COVID-19, người không có điều kiện về quê đón Tết; hỗ trợ vé tàu xe, phương tiện cho người lao động về quê...; cần chủ động tham gia kiểm tra, giám sát doanh nghiệp thực hiện lương, thưởng Tết, đảm bảo quyền lợi người lao động.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Công chức, viên chức được thưởng tết 2021 như thế nào?

Hoành Oanh |

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Ban Chấp hành tán thành kiến nghị lùi thời điểm chính thức thực hiện chế độ tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức.

Ai được thưởng Tết nhiều nhất năm 2021?

Q. Huy |

Kẻ ăn không hết người lần không ra mùa thưởng Tết dù là câu chuyện đến hẹn lại lên, nhưng vẫn khiến rất nhiều lao động chạnh lòng khi nhìn mức thưởng bạc tỷ của người may mắn.

Thưởng Tết cho NLĐ tại Quảng Trị cao nhất là 94 triệu đồng/người

Hưng Thơ |

Trong số 50 doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Trị có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán năm 2021, 94 triệu đồng/người là mức thưởng cao nhất.

Đà Nẵng thưởng Tết cao nhất là 127 triệu đồng

Hữu Long |

Theo báo cáo của Sở LĐTBXH TP. Đà Nẵng, thưởng Tết Nguyên đán Tân Sửu cao nhất là 127 triệu đồng thuộc về doanh nghiệp FDI.