Tiếp tục xả nước điều tiết hồ chứa thủy lợi-thủy điện Quảng Trị

Mai Trang - BT |

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị vừa có thông báo gửi đến Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Triệu Phong, Hải Lăng, thị xã Quảng Trị và các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tiếp tục xả nước điều tiết hồ chứa thủy lợi – thủy điện Quảng Trị.

Cụ thể, hồ chứa thủy lợi – thủy điện Quảng Trị sẽ xả lũ vào thời điểm 8h ngày 17/10/2020, lưu lượng xả chảy qua tràn theo chế độ tự do ước đạt 1.110 m3/s. Hiện nay, theo dự báo tình hình mưa lớn còn kéo dài, hồ hết khả năng trữ nước, do đó hồ sẽ tiếp tục xả qua tràn với lưu lượng trên 1.000 m3/s.

 
 Hồ chứa công trình Thủy lợi - Thủy điện Quảng Trị

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Triệu Phong, Hải Lăng và TX Quảng Trị kịp thời thông báo cho UBND cấp xã và cộng đồng thuộc vùng hạ du được biết để chủ động phòng, tránh đảm bảo an toàn.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Mưa lớn diện rộng trở lại, khẩn cấp di dời người dân tránh lũ

Tổ phóng viên |

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh, hôm nay 16/10/2020, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có mưa lớn trở lại, cường độ phổ biến từ 70-150 mm/24h, có nơi trên 200 mm/24h. Mực nước trên các sông lên nhanh trở lại. Trong đó, đặc biệt nguy hiểm là sông Hiếu và sông Bến Hải nước lên rất nhanh. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và tình trạng ngập lụt sâu, diện rộng có thể trở lại tại nhiều nơi trên địa bàn Quảng Trị.

Sạt lở đất sập nhà khiến bé 2 tuổi tử vong

Điếu Ngao |

Ngày 17/10/2020, ông Hồ Văn Ka Rai, Chủ tịch UBND xã Húc (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, mưa lớn sạt lở đất đã làm một ngôi nhà bị sập làm một người tử vong.

Khả năng miền Trung mưa lớn kéo dài hết tháng, nhiều nơi tiếp tục ngập lụt

Thảo Anh |

Trọng tâm mưa lớn tại miền Trung trong những ngày tới được dự báo là các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình với lượng mưa phổ biến 500 - 800mm, có nơi trên 800mm.

62 người chết và mất tích do mưa lũ miền Trung

Tuấn Linh |

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo TƯ về Phòng chống thiên tai, tính đến ngày 16/10/2020 có 55 người chết, 7 người mất tích do mưa lũ tại miền Trung.