Tỉnh Quảng Bình thu gom khoảng 750kg dầu dạt vào bờ biển

Võ Dung |

Sau 2 ngày triển khai, số lượng dầu được các lực lượng thu gom khoảng 750kg; số dầu sau khi thu gom được tập kết tại địa phương để bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.


Từ ngày 3-4/9, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình, Đồn Biên phòng Nhật Lệ, Đồn Biên phòng Ngư Thủy thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã huy động, triển khai 40 cán bộ chiến sỹ cùng phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình, chính quyền địa phương cùng các lực lượng liên quan tiến hành thu gom lượng dầu vón cục dạt vào bờ biển các xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh và xã Ngư Thủy, Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy.

Dọc bờ biển các địa bàn có dầu dạt vào bờ, các lực lượng tham gia được chia thành nhiều nhóm nhỏ, được trang bị găng tay và các vật dụng, đi dọc bờ biển xã để tiến hành thu gom, xử lý nhằm bảo đảm giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch COVID-19.
Các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Nhật Lệ và Đồn Biên phòng Ngư Thủy cùng với các lực lượng tham gia thu gom, xử lý số dầu dạt bờ. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)
Các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Nhật Lệ và Đồn Biên phòng Ngư Thủy cùng với các lực lượng tham gia thu gom, xử lý số dầu dạt bờ. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)
 

Sau 2 ngày triển khai, số lượng dầu được các lực lượng thu gom khoảng 750kg. Số dầu sau khi thu gom được tập kết tại địa phương để bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo thẩm quyền, đảm bảo an toàn môi trường.

Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xác minh, làm rõ nguyên nhân của hiện tượng này.

Trước đó, từ ngày 31/8 đến ngày 1/9, tại địa bàn từ xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh đến xã Ngư Thủy Bắc và xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình phát hiện có hiện tượng dầu dạt vào bờ biển. Số dầu dạt bờ có dạng vón cục, có mùi hắc, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Ngay khi nắm thông tin, tỉnh Quảng Bình đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn.

 (Nguồn: Báo TTXVN/Vietnam+)

TAGS

Thành lập Trung tâm chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị

Tây Long |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định thành lập Trung tâm chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng làm Chỉ huy trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam làm Phó chỉ huy trưởng. Thành viên của trung tâm gồm lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Quảng Trị dừng tổ chức khai giảng vì nhiều ca COVID-19 trong cộng đồng

Hưng Thơ |

Gần đến ngày khai giảng thì tại Quảng Trị phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng nên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh quyết định không tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022.

Clip: Bài nhảy “Lớp học vui”, khởi động năm học mới an toàn phòng chống dịch

Thiên Sơn |

Chào mừng năm học mới 2021-2022 trong bối cảnh dịch COVI-19 đang diễn biến phức tạp, Xanh EWEC xin giới thiệu Clip bài nhảy “Lớp học vui” của các em học sinh miền núi tại Trường THCS Hướng Tân (Hướng Hóa, Quảng Trị). Với thông điệp “Thực hiện 5K nghiêm túc - Chung tay đẩy lùi COVID”, cùng nhau khởi động một năm học mới an toàn, hiệu quả.

Sống cùng nhà trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa ghi nhận, hai anh em ruột mắc COVID-19

Q.H |

Ngày 4/9/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị thông tin, hai anh em ruột sống cùng nhà với bệnh nhân COVID-19 là Đ.T.N.L. (sinh năm 1955) và T.T.N.A. (sinh năm 1981) tại Khu phố 2, Phường 3, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) vừa được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2.