Tổ chức Chương trình “Hoa dâng mộ liệt sỹ” tại Vĩnh Linh

Mỹ Hằng |

Thiết thực kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), ngày 17/7/2020, Huyện đoàn Vĩnh Linh phát động ra quân tổ chức Chương trình tri ân “Hoa dâng mộ liệt sỹ” tại Nghĩa trang Liệt sỹ Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Chương trình thu hút sự tham gia của 250 ĐVTN đến từ các cơ sở Đoàn trong toàn huyện. Tại đây, các bạn trẻ đã tiến hành vệ sinh chỉnh trang toàn bộ khuôn viên nghĩa trang, chăm sóc vườn cây thanh niên, trồng cây xanh, thắp hương và dâng hoa cho 5.620 phần mộ liệt sỹ.

 

Đây là một trong những hoạt động được tuổi trẻ Vĩnh Linh tổ chức thường niên nhân dịp 27/7. Qua đó, thể hiện tấm lòng thành kính, biết ơn của tuổi trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập cho tổ quốc. Giáo dục cho thế hệ trẻ thêm trân quý và tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc và của quê hương.

Tiếp theo Chương trình tri ân “Hoa dâng mộ liệt sĩ”, tuổi trẻ Vĩnh Linh sẽ tiếp tục thực các chuỗi hoạt động như: đồng loạt ra quân “Chủ nhật xanh” và thực hiện Chương trình “Hoa dâng mộ liệt sỹ” vào ngày 19/7/2020 tại 12 nghĩa trang liệt sỹ xã, thị trấn; nhận chăm sóc và thắp nến tri ân hơn 5.000 phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn vào ngày 26/7; tổ chức vận động quyên góp trao các suất quà tới các thương bệnh binh, các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng; thăm hỏi động viên trao quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng và tổ chức bữa cơm “Ấm tình lòng mẹ”...

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Chú trọng phòng cháy, chữa cháy rừng

Lê An |

Thời tiết nắng nóng, nhiệt độ tăng cao làm cho thảm thực vật ở các khu rừng khô nỏ và dễ cháy. Trước tình hình đó, ngành nông nghiệp mà trực tiếp là Chi cục Kiểm lâm đã cùng với các địa phương đề ra nhiều giải pháp nhằm chủ động trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng (BVR & PCCCR) trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức Tầm nhìn Thế giới xây nhà cho người nghèo ở Hướng Lập

Phan Vĩnh |

Ngày 16/7/2020, Tổ chức World Vision (Tầm nhìn Thế giới), phối hợp với Đồn Biên phòng Hướng Lập- Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị, UBND xã Hướng Lập (Hướng Hoá) đã tổ chức Lễ khởi công xây nhà cho hộ gia đình có trẻ tàn tật và đặc biệt khó khăn cho bà Hồ Thị Khăm.

Cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tại giếng cổ Gio An

Hồng Nhung - Quách Long |

Những năm qua, hệ thống giếng cổ tại xã Gio An, huyện Gio Linh đã trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút hàng trăm lượt du khách đến tham quan, thưởng ngoạn. Thế nhưng, cùng với đó, hình ảnh một giếng cổ sạch, đẹp lại đang bị đe dọa trước ý thức bảo vệ môi trường còn hạn chế của một bộ phận khách tham quan.

Tặng thiết bị lọc nước khử khuẩn cho trường học miền núi

Đ.V |

Ngày 9/7/2020, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với Văn phòng đại diện bang Hessen (CHLB Đức) tại Việt Nam đã tổ chức trao tặng thiết bị lọc nước khử khuẩn cho học sinh, giáo viên tại các trường học miền núi ở huyện Hướng Hóa.