Tổ chức Plan International triển khai gói hỗ trợ phục hồi tại Quảng Trị

Thế An - Hoàng Hùng |

Trong 3 ngày từ (24 – 26/11), tổ chức Plan International Việt Nam triển khai gói hỗ trợ phục hồi tại huyện Đakrông và huyện Hướng Hóa với tổng trị giá hơn 4.5 tỷ đồng. Đây là giai đoạn 2 (tiếp theo gói hỗ trợ khẩn cấp 1,8 tỷ giai đoạn 1) của chương trình hỗ trợ khẩn cấp và phục hồi sớm sau lũ lụt tại các tỉnh miền Trung do tổ chức Plan thực hiện tại Quảng Trị.

Trong đợt này, đã có 7.100 hộ dân và 8.600 học sinh thuộc 43 điểm trường của 15 xã gồm: Hướng Hiệp, Mò Ó, Đakrong, Tà Long, Tà rụt, A Bung, A ngo thuộc huyện Đakrông và xã Húc, Hướng Lộc, Thuận, Thanh, Xy, Lìa, A Dơi và Ba Tầng của huyện Hướng Hóa được tổ chức Plan International Việt Nam hỗ trợ các nhu yếu phẩm và đồ dùng cần thiết như: bộ đồ dùng vệ sinh gia đình, chăn ấm, bộ dụng cụ gia đình, gói vệ sinh cho trẻ em gái, ba lô, áo khoác, tủ thuốc y tế học đường... với tổng kinh phí hơn 4.5 tỷ đồng.

Trong giai đoạn 2, 8600 học sinh tại 43 điểm trường được tổ chức Plan hỗ trợ áo khoác, ba lô và các nhu yếu phẩm khác
Trong giai đoạn 2, 8600 học sinh tại 43 điểm trường được tổ chức Plan hỗ trợ áo khoác, ba lô và các nhu yếu phẩm khác

Đây là giai đoạn 2 của chương trình hỗ trợ khẩn cấp và phục hồi sớm sau lũ lụt tại các tỉnh miền Trung do tổ chức Plan thực hiện tại Quảng Trị.

Trước đó, tại cuộc họp với UBND tỉnh Quảng Trị, Plan International Việt Nam cam kết hỗ trợ tổng cộng 10 tỷ 520 triệu đồng cho 15 xã thuộc 2 huyện miền núi Đakrong và Hướng Hóa bị ảnh hưởng nặng nề sau lũ, nhằm hỗ trợ người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Cử tri Quảng Trị mong muốn được hỗ trợ kịp thời sau lũ lụt

Nguyên Lý |

Trong hai ngày 23 - 24/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đã tiếp xúc cử tri ở nhiều địa phương trong tỉnh để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV và ghi nhận ý kiến phản ánh của nhân dân.

Bộn bề công việc khôi phục sản xuất sau lũ lụt

Thanh Trúc |

Nhiều diện tích đất sản xuất bị bồi lấp, thay đổi hiện trạng; nguồn giống cây trồng, vật nuôi thiếu hụt; ô nhiễm môi trường; hạ tầng thiết yếu trong nông nghiệp bị thiệt hại nặng nề; hầu hết các hộ gia đình khu vực nông thôn không có thu nhập trong thời gian trước mắt... đó là hậu quả nghiêm trọng sau bốn trận lũ lịch sử vừa qua đối với sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Qua thiên tai, nông dân trong tỉnh đang chuẩn bị bước vào vụ mùa mới với nỗ lực vượt bậc giữa bộn bề khó khăn, thách thức...

Ứng phó kịp thời với sạt lở đất

Nguyên Lý |

Hỗ trợ để người dân “sống chống với lũ,” ứng phó với nguy cơ sạt lở đất và lũ quét là những giải pháp căn cơ để giảm thiểu thiệt hại về người và của do thiên tai gây ra.

Plan International hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19

Đình Giáo |

Ngày 14/4, ông Phan Đình Hiệp, Quản lý Vùng dự án Plan Quảng Trị thông báo khoản hỗ trợ hơn 1,3 tỷ đồng để phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Quảng Trị.