Plan International hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19

Đình Giáo |

Ngày 14/4, ông Phan Đình Hiệp, Quản lý Vùng dự án Plan Quảng Trị thông báo khoản hỗ trợ hơn 1,3 tỷ đồng để phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Quảng Trị.

Đối tác của Vùng dự án Plan Quảng Trị hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 cho đồng bào miền núi
Đối tác của Vùng dự án Plan Quảng Trị hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 cho đồng bào miền núi

Khoản hỗ trợ nói trên bao gồm: các trang thiết bị y tế (đồ bảo hộ y tế, khẩu trang, kính bảo vệ, máy đo thân nhiệt), nhu yếu phẩm và thiết bị hỗ trợ các khu cách ly tại Tà Long và Hướng Lộc, đồ dùng vệ sinh và xà phòng, hỗ trợ trường học chuẩn bị an toàn cho việc đón học sinh trở lại học tập, truyền thông về dịch và vệ sinh rửa tay tại cộng đồng, công tác bảo vệ trẻ em và phòng chống bỏ học, tảo hôn. Thời gian thực hiện các hoạt động hỗ trợ nói trên từ tháng 4 đến 6/ 2020.

Ông Phan Đình Hiệp, Quản lý Vùng dự án Plan tỉnh Quảng Trị cũng cho biết: trước tình hình dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng sâu sắc tới cuộc sống, Giám đốc điều hành Tổ chức Plan International toàn cầu - Anne-Birgitte Albrectsen, cùng 20 lãnh đạo của các tổ chức từ thiện phát triển khác đã cam kết “Chúng ta phải hành động, ngay bây giờ! Hãy đoàn kết nỗ lực để trẻ em và đặc biệt là trẻ em gái được an toàn cả về thể chất lẫn tinh thần trong đại dịch COVID-19”.

Để hỗ trợ các cấp chính quyền địa phương, các cấp đối tác và cộng đồng trong nỗ lực phòng chống dịch COVID- 19, góp phần vào sự thành công của Việt Nam, Tổ chức Plan International Việt Nam chính thức khởi động dự án “Bảo vệ trẻ em dân tộc thiểu số trước dịch bệnh COVID-19” bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2020 tại tất cả các cộng đồng do Plan bảo trợ. Với tổng ngân sách là 625.000 Euros (khoảng 16 tỷ đồng), dự án sẽ hỗ trợ trực tiếp cho 32.000 trẻ bảo trợ và 250.000 người dân trong cộng đồng.

Tại Việt Nam, Plan International hiện đang hỗ trợ trực tiếp cho 32.000 trẻ bảo trợ tại 66 xã thuộc 13 huyện 5 tỉnh thành trên cả nước, gồm Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình, Quảng Trị và Kon Tum. Các em đều thuộc nhóm các dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa với nhiều rào cản về ngôn ngữ, các phương tiện truyền thông số để có thể tiếp cận được các thông tin về COVID-19.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Những hành động dễ dẫn đến mắc bệnh COVID-19

PV |

Mỗi người dân hãy cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh bằng những hành động thiết thực, theo chỉ dẫn của các cơ quan chuyên môn, hạn chế lây lan trong cộng đồng.

Phao tin giãn cách xã hội tới 30/4, một người bị phạt 12,5 triệu đồng

PV |

Trên fanpage của cửa hàng bán hoa có đăng tải thông tin “CHÍNH THỨC: THỰC HIỆN GIÃN CÁCH XÃ HỘI HẾT 30/4” là sai sự thật, nên người đăng tin này bị xử phạt 12,5 triệu đồng.

Đề xuất giải pháp thực hiện cách ly xã hội sau ngày 15/4

Đình Nam |

Sáng 14/4, Nhóm các nhà khoa học, các chuyên gia công nghệ thông tin do Bộ KH&CN và Bộ TT&TT chủ trì đã rà lại các kết quả nghiên cứu của Nhóm để giúp BCĐ quốc gia hoàn thiện phương án kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện “cách ly xã hội” theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tình hình COVID-19 ở Việt Nam sáng 14/4: Không ghi nhận ca mắc mới

PV |

Tính tới 6h00 sáng ngày 14/4/2020, Việt Nam có 265 trường hợp nhiễm COVID-19, chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào từ tối 13/4 và tiếp tục chưa ghi nhận ca tử vong.