Toàn bộ người gặp nạn mắc kẹt trên tàu Vietship 01 đã được cứu thành công

Hưng Thơ |

Đến 9h17 phút, toàn bộ người gặp nạn mắc kẹt trên tàu Vietship 01 ở vùng biển Quảng Trị đã được đưa vào bờ.

Tiếp tục công tác cứu hộ những người mắc kẹt trên tàu Vietship 01, đến 8h30, trực thăng đã bay phía trên tàu gặp nạn. 1 người trên trực thăng được thả dây xuống, tìm cách tiếp cận ống khói của tàu Vietship 01; nhưng gió quá lớn, nên rất khó tiếp cận được. 
 
  Trực thăng kéo người gặp nạn lên. Ảnh: Hưng Thơ
Đến 8h47, trực thăng cứu được 1 người trên tàu gặp nạn và bay trở lại vào đất liền.
 

10 phút sau đó, trực thăng bay trở lại và cứu thêm được 1 người nữa. Trong lúc đó, đặc công nước tiếp cận tàu gặp nạn bằng cách bơi ra tàu theo dây mà trực thăng đã thả vào tối 10.10.

8h44 phút, người dân trên bờ reo mừng, khi nghe lực lượng kiểm ngư thông qua loa, rằng đặc công nước đã tiếp cận được người nhảy xuống biển, và đang đưa trở lại vào bờ.
 
  Người được cứu được đưa vào bờ. Ảnh: Hưng Thơ

Đến 9h sáng 11.10 đã cứu được 4/9 người gặp nạn trên tàu Vietship 01. Đến 9h10, loa của lực lượng cứu hộ thông báo, trực thăng đã đưa toàn bộ người mắc kẹt trên tàu.

Còn 1 người nhảy xuống biển vào lúc sáng thì đang được đặc công nước đưa vào bờ, đến 9h17, người bị nạn cuối cùng đã vào bờ an toàn.

Trước đó vào đầu giờ sáng cùng ngày, 2 người trên tàu gặp nạn đã nhảy xuống biển, 1 trong 2 bơi được vào bờ.

TAGS

Diễn biến mới việc cứu 9 người trên tàu Vietship 01

Hưng Thơ |

Trực thăng của lực lượng quân đội đã thả được đường, sữa và dây xuống tàu gặp nạn. Sợi dây dài 2.000 mét được nối từ tàu gặp nạn vào bờ, tuy nhiên vẫn chưa cứu hộ được 9 người trên tàu Vietship 01.

Quân đội điều trực thăng cứu hộ 9 người gặp nạn trên tàu Vietship 01

Hưng Thơ |

Khoảng 17h35 ngày 1010, Quân đội đã điều trực thăng đến để làm công tác cứu hộ 9 người gặp nạn trên tàu Vietship 01. Đến 18h20, trực thăng đã thả được dây nối từ tàu gặp nạn vào bờ biển. Phao, lương thực cũng được thả xuống tàu này.

Quân đội điều trực thăng từ Hà Nội vào Quảng Trị để cứu hộ 8 thuyền viên và một ngư dân bị kẹt trên con tàu mắc cạn ở cảng Cửa Việt.

Xót xa mẹ già yếu chăm con bại liệt

Thu Hạ |

Tuổi cao, sức yếu, thay vì được con cái chăm sóc, phụng dưỡng, cụ bà Lê Thị Nậy (92 tuổi), ở thôn Phú Thành, xã Mò Ó, huyện Đakrông (Quảng Trị) lại đang là chỗ dựa duy nhất của người con gái bị bại liệt 23 năm nay do tai biến.

Chìm thuyền chở 4 thuyền viên cứu hộ tàu Vietship 01

Công Điền |

Một người trong số 4 thuyền viên của đội cứu hộ ra ứng cứu tàu Vietship 01 đã bị rơi xuống biển và bơi được vào bờ sau khi thuyền cứu hộ này bị chìm.