Top 10 thực phẩm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Quỳnh Như |

Xung quanh chúng ta có rất nhiều loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng đặc biệt để phòng chống các bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư. Dưới đây là một số thực phẩm gợi ý giúp bạn bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Các loại rau: Các loại rau xanh như cải xoăn, cải xoong, bông cải xanh hay các loại cải màu xanh rất giàu chất chống oxy hoá làm giảm nguy cơ ung thư, giúp tái lập trình các tế bào ung thư chết đi, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của khối u.

Cà tím: Giúp giảm cholesterol, hạ huyết áp và chứa nhiều chất chống ung thư. Trong cà tím có “solanine” – chất có thể ngăn chặn việc phát triển của khối u trong hệ tiêu hóa.

Thực phẩm ngăn ung thư. Đồ họa: An Nhiên
Thực phẩm ngăn ung thư. Đồ họa: An Nhiên

Mướp đắng: Có một loại protein hoạt tính có khả năng phòng ngừa ung thư rất hiệu quả. Loại protein này kích thích hệ miễn dịch, loại trừ độc tố trong cơ thể.

Rong biển: Có lợi cho việc cải thiện thể chất, nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường sức chống đỡ bệnh ung thư. Trong rong biển còn có khả năng chặn đứng sự di căn của các tế bào ung thư, khống chế sự phân chia và sinh trưởng của tế bào ung thư.

Các loại hạt đậu: Các loại thực phẩm họ đậu giàu hàm lượng về chất xơ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thường xuyên bổ sung các chất xơ từ các loại đậu có thể bảo vệ cơ thể chống lại ung thư đại trực tràng và làm giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư.

Trái cây có múi: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng trái cây có múi (cam, quýt, bưởi,...) có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư như ung thư tuyến tụy và dạ dày, cùng với ung thư đường tiêu hóa và đường hô hấp trên. Ngoài ra bưởi có khả năng chống lại bệnh tiểu đường và thúc đẩy giải độc trên cơ thể.

Khoai lang tím: Khoai lang có công dụng phòng ngừa ung thư chống lão hóa. Ngoài ra, trong khoai lang còn có hàm lượng chất xơ hiệu quả trong việc chữa trị chứng táo bón và phòng ngừa ung thư đại trực tràng, các bệnh tim mạch.

Tỏi: Tỏi có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và các ung thư khác như đại tràng, dạ dày, vú. Những người ăn mỗi ngày một tép tỏi, nguy cơ ung thư sẽ giảm một nửa so với người không ăn và rất tốt cho người bị huyết áp cao, mỡ máu, suy giảm chức năng gan, mất ngủ kinh niên.

Cà rốt: Theo nghiên cứu củ cà rốt sống chứa một lượng lớn các chất có khả năng chống lại các bệnh ung thư như: Ung thư phổi, ung thư miệng, ung thư cổ họng, ung thư dạ dày, ung thư ruột, ung thư vú,...

Cà chua: Cà chua có tác dụng chống oxy hóa tế bào, nhờ đó giúp phòng chống ung thư vú, dạ dày và ung thư đường tiêu hóa. Để ngừa các bệnh ung thư, đặc biệt là tuyến tiền liệt, nên ăn nguyên trái cà chua chưa chế biến.

Trên đây là các loại thực phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng để ngăn ngừa bệnh ung thư và các bệnh khác. Để tăng cường sức đề kháng, bạn nên thêm vào khẩu phần ăn của mình giúp hỗ trợ sức khỏe, phòng chống những căn bệnh ung thư.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Ung thư sẽ không còn là nỗi ám ảnh của nhiều người

PV |

Bệnh ung thư từ lâu được xem là “bản án tử”- một cái chết được báo trước đối với nhiều người. Hiện nay, với sự tiến bộ của y học, hoàn toàn có thể phát hiện sớm ung thư từ giai đoạn sơ khởi, giúp việc điều trị đạt hiệu quả cao.

Ung thư lưỡi và những dấu hiệu dễ nhận biết bạn không nên bỏ qua

Văn Thắng |

Bệnh ung thư lưỡi là một trong những loại phổ biến nhất của ung thư miệng. Dấu hiệu đáng chú ý nhất là đau lưỡi và các vết loét không lành trên lưỡi.

Xét nghiệm máu có thể phát hiện 50 loại ung thư

Bắc Hiệp |

Dịch vụ Y tế Quốc gia của Vương quốc Anh sẽ cho thí điểm một loại xét nghiệm máu đơn giản có thể phát hiện hơn 50 loại ung thư.

Giảm nguy cơ ung thư nhờ các thực phẩm quen thuộc

PV |

Theo Healthline, nhiều loại thực phẩm quen thuộc giá rẻ, có tác dụng ngăn ngừa ung thư.