Top 8 thực phẩm ngăn ngừa ung thư đại tràng

K.Linh |

Nếu có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, nguy cơ gây ung thư đại tràng có thể giảm tới 70%. Đó là lý do nên bổ sung 8 thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn để phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này.

Ăn uống các thực phẩm lành mạnh là cách ngăn ngừa ung thư đại tràng. Ảnh nguồn: Herbalife Nutrition.
Ăn uống các thực phẩm lành mạnh là cách ngăn ngừa ung thư đại tràng. Ảnh nguồn: Herbalife Nutrition.

1. Nghệ

Nghệ rất hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư đại tràng. Nó có chứa các chất chống viêm nên giúp ngăn ngừa sự phát triển của khối u và vô hiệu hóa các chất gây ung thư trước khi chúng phá hủy DNA. Nghệ còn giúp hồi phục và chữa lành các tế bào bị tổn thương.

 
Ảnh minh họa

2. Các sản phẩm từ sữa

Hầu hết các sản phẩm sữa giàu canxi có thể giúp giảm nguy cơ mắc các khối u lành tính phát triển ở trực tràng và ung thư đại trực tràng. Ngoài ra, Vitamin D trong sữa cũng có thể bảo vệ cơ thể chống lại các loại ung thư này.

 
Ảnh minh họa

3. Trái cây và rau củ nhiều màu sắc

Các loại thực phẩm này có các chất tự nhiên (phytochemical) có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư hoặc chống lại tình trạng viêm có thể gây ung thư, trong đó có ung thư đại trực tràng.

Các loại thực phẩm tốt nhất trong nhóm này bao gồm: bông cải xanh, bắp cải và trái cây giàu vitamin C như cam.

 
Ảnh minh họa

4. Ngũ cốc nguyên hạt

Các sản phẩm ngũ cốc như gạo lứt, yến mạch... có chứa nhiều chất dinh dưỡng và là nguồn magiê và chất xơ rất tốt. Ngũ cốc giúp cho phân di chuyển dễ dàng ở đại tràng và trên đường đi, chúng có thể mang theo các hợp chất gây ung thư trong ruột kết và đi ra ngoài.

 
Ảnh minh họa

5. Trà

Trà lâu nay nổi tiếng với tác dụng làm vô hiệu hóa các chất sinh ung thư và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và sự hủy hoại nặng nề củ các tế bào này.

Uống một hoặc nhiều hơn 1 tách trà mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ bị ung thư đại tràng. Trà xanh được xem là loại trà tốt hơn trà đen vì thành phần của nó có nhiều chất chống oxy hóa tuyệt vời hơn.

 
Ảnh minh họa

6. Bông cải xanh

Bông cải xanh và các loại rau họ cải như bông cải trắng, cải bắp, cải xoăn…rất hiệu quả trong việc chống lại ung thư nhờ khả năng làm sạch các chất gây ung thư trong cơ thể. Vậy nên bạn hãy ăn các loại rau họ cải này hàng ngày.

 
Ảnh minh họa

7. Cá tươi

Những chất béo có trong các loại cá như cá hồi rất giàu axit béo omega-3, đây là chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của tim và có thể làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư.

 
Ảnh minh họa

8. Các loại hạt đậu

Những loại hạt đậu như đậu nành, đậu Hà Lan và đậu lăng là nguồn cung cấp chất xơ, protein và vitamin B và E. Hạt đậu cũng có các hợp chất được gọi là flavonoid giúp kìm hãm sự phát triển của khối u và có một số chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ bạn tránh khỏi ung thư ruột, đại tràng.

 
Ảnh minh họa

TAGS

7 việc học sinh cần làm để phòng chống COVID-19

PV |

Bộ Y tế đã đưa ra 7 biện pháp các em học sinh cần làm hằng ngày tại trường học để phòng tránh mắc COVID-19.

Làm sao để biết thực phẩm chay có an toàn hay không?

Viên Viên |

Người tiêu dùng cần hiểu đúng và đủ trong việc chọn cho mình những thực phẩm an toàn chất lượng nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Quảng Trị: Dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân ngày Quốc khánh 2/9

Tiến Nhất |

Kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, ngày 1/9, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cùng các Sở, ban ngành đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Nhiều bệnh nhân sụp mi, liệt cơ hô hấp sau khi ăn Pate Minh Chay

Anh Nhàn |

Trong 6 ngày từ 24.7 đến 30.7, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) tiếp nhận và điều trị cho 5 bệnh nhân bị sụp mi, liệt cơ hô hấp sau khi ăn Pate Minh Chay đóng hộp.