Trà gừng: Những công dụng tốt cho sức khỏe hàng ngày

Bạch Cúc |

Uống trà gừng hàng ngày là cách để bạn chăm sóc và bảo vệ sức khỏe khỏi các bệnh tật. Ngoài ra, trà gừng còn có rất nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

Trà gừng hỗ trợ tiêu hóa

Trà gừng có nhiều lợi ích cho hệ thống tiêu hóa. Uống trà gừng sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và cân bằng hoạt động của đường ruột. Trà gừng cũng có công dụng trong việc điều trị đầy hơi và tiêu chảy.

 

Chữa cảm lạnh thông thường

Chỉ bằng một ly trà gừng có thể giúp cơ thể trở nên dễ chịu hơn. Những người thường xuyên uống trà gừng sẽ ít bị ho và cảm so với người bình thường ít khi uống. Bên cạnh đó, trà gừng có công dụng trong việc làm nóng các đường hô hấp nên làm giảm triệu chứng nghẹt mũi.

Trà gừng giúp chữa hôi miệng

Nguyên nhân gây ra hiện tượng hơi thở có mùi là do đầy hơi và hệ tiêu hóa có vấn đề. Nên sử dụng trà gừng sẽ là phương pháp hữu hiệu để điều trị triệu chứng này.

Trà gừng giúp giảm đau

Thay vì sử dụng các loại thuốc giảm đau thì hãy thử một ly trà gừng. Uống từ 2-3 tách trà mỗi ngày, bạn sẽ thấy tần suất đau đầu sẽ giảm dần rõ rệt. Đối với những ai hay đau khớp thường xuyên thì cũng có thể sử dụng trà gừng. Bởi gừng có tính kháng viêm tự nhiên nên sử dụng trà gừng mỗi ngày sẽ giúp điều trị bệnh viêm khớp.

Trà gừng giúp giảm cân hiệu quả

Uống trà gừng mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân, bởi vì sự tăng cường quá trình phân hủy mỡ, giảm nhanh việc hấp thụ mỡ trong cơ thể. Kết hợp việc uống trà gừng với chế độ ăn phù hợp và luyện tập hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả đáng mong đợi.

Ảnh minh họa trà gừng. Đồ Họa: An Nhiên

Cách làm trà gừng

Cách làm truyền thống:

Nguyên liệu: 3 củ gừng tươi

Cách thực hiện: Rửa sạch rồi cắt thành lát mỏng (có thể gọt lớp vỏ bên ngoài rồi sau đó cắt lát). Đem gừng đã được cắt lát phơi khô. Khi gừng đã khô hẳn, cho vào lọ thủy tinh, đậy kín. Có thể cho vào tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn để sử dụng hàng ngày. Lấy lượng gừng khô vừa đủ pha với 450ml nước sôi hoặc nước ấm là có ngay một ly trà gừng thơm ngon với hương vị nhà làm.

Cách làm trà gừng với mật ong:

Nguyên liệu: 2 muỗng cafe mật ong, 5 - 6 lát gừng tươi

Cách thực hiện: Gừng sau khi được gọt vỏ cắt thành 5 – 6 lát mỏng. Cho lát gừng vào ly, đổ 470ml nước sôi vào và đậy kín trong khoảng 10 phút. Sau 10 phút, cho mật ong vào và bắt đầu thưởng thức ly trà thơm ngon, giúp trị được nhiều bệnh.

Những ai không nên uống trà gừng:

Những người đang uống thuốc điều trị loãng máu, thuốc chống viêm và ức chế miễn dịch; Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú; Những người trước khi phẫu thuật và sau khi phẫu thuật; Người bị sỏi mật hoặc có bệnh về gan; Người có thân nhiệt cao, hoặc không ổn định.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Nâng cao giá trị kinh tế sản phẩm mứt gừng Mỹ Chánh

Bảo Bình |

Nghề làm mứt gừng ở thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) có truyền thống từ lâu đời. Mứt gừng Mỹ Chánh với hương vị thơm ngon, cay nồng đặc trưng đã được khách hàng gần xa ưa chuộng. Tuy vậy, để nâng cao hơn nữa giá trị kinh tế của sản phẩm này thì vẫn còn nhiều việc phải làm.

Gừng Hướng Hóa được mùa được giá

Thiên Sơn |

Người trồng gừng Hướng Hoá (Quảng Trị) phấn khởi khi năm nay, gừng vừa được mùa lại được giá.

Tạm ngừng thi công xây dựng Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3

Mai Trang |

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Thiên Định đã yêu cầu Công ty Cổ phần Thủy điện Rào Trăng 3 ngưng toàn bộ hoạt động xây dựng tại công trình Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3.

“Củ gừng dại” vào mùa hoa dong giềng

Thu Thảo |

Từng thửa dong giềng trải quanh núi Chư Đang Ya đang vào kỳ rộ hoa. Sắc đỏ của loài cây giản dị điểm tô thêm nét mê hoặc cho ngọn núi lửa trứ danh tại Gia Lai.