Trải nghiệm bổ ích từ lớp tiếng Anh hè miễn phí

Hiếu Giang |

Với mong muốn giúp các em học sinh ở vùng quê có cơ hội nâng cao trình độ, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cũng như có sân chơi lành mạnh trong dịp hè, Trung tâm Ngoại ngữ Bee Village ở thôn Đạo Trung, xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), đã tổ chức CLB Tiếng Anh giao tiếp miễn phí thông qua thực hành kỹ năng sống hè năm 2023.

Lớp học lý thú và bổ ích này đã thu hút rất đông các em học sinh ở một số vùng quê lân cận tham gia.

Nhận thấy học sinh tại các vùng nông thôn thiệt thòi và thường khó tiếp cận môn Tiếng Anh cũng như thiếu các sân chơi bổ ích trong dịp hè hơn các bạn ở khu vực đô thị, mùa hè năm nay, Trung tâm Ngoại ngữ Bee Village đã tổ chức CLB Tiếng Anh giao tiếp miễn phí (lớp học) thông qua thực hành kỹ năng sống.

Lớp học giao tiếp miễn phí do Trung tâm Ngoại ngữ Bee Village tổ chức ở thôn Đạo Trung, xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong - Ảnh: Đ.V
Lớp học giao tiếp miễn phí do Trung tâm Ngoại ngữ Bee Village tổ chức ở thôn Đạo Trung, xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong - Ảnh: Đ.V

Lớp học miễn phí này có 50 em học sinh từ 7 - 18 tuổi (từ cấp Tiểu học đến THPT) tham gia. Các em đến từ nhiều xã lân cận xã Triệu Trung và một số xã ở huyện Hải Lăng (Hải Ba, Hải Hưng, Hải Quy). Lớp học bắt đầu ra mắt từ đầu tháng 6, dự kiến kết thúc vào ngày 31/8/2023. Cứ đều đặn từ 5 - 7 giờ tối ngày thứ Hai hằng tuần, các em lại tập trung tại lớp học của trung tâm ở thôn Đạo Trung, nằm sát cánh đồng lộng gió để tham gia lớp học giao tiếp tiếng Anh thông qua thực hành kỹ năng sống thiết thực, phù hợp.

Sau gần một tháng tham gia lớp học, em Phan Lê Na (14 tuổi), học sinh Trường TH&THCS Triệu Sơn (xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong) vui vẻ cho biết: “Tham gia lớp học trải nghiệm kỹ năng sống của CLB giao tiếp tiếng Anh này, em cảm thấy những kỹ năng mềm của bản thân được phát triển, như kỹ năng làm việc nhóm, quản lý nhóm, tăng kỹ năng giao tiếp và phản xạ tiếng Anh. Qua lớp học này, em cảm thấy mình tự tin, hoà nhập tốt hơn và có thể làm chủ tốt cảm xúc của bản thân ở nơi đông người”.

Trong khi đó, em Nguyễn Phúc Khang, lớp 7A, Trường TH&THCS Triệu Tài cho biết mình đã tham gia lớp học được 4 buổi và cảm thấy rất vui khi được trải nghiệm, học hỏi nhiều điều từ sự truyền đạt tận tình của các thầy cô giáo. Vừa tham gia chế biến món mì sợi rau củ quả cùng các bạn, Khang vừa vui vẻ cho biết: “Ở lớp học em và các bạn không chỉ học được từ mới, ngữ pháp mà còn học hỏi được những kỹ năng giao tiếp tiếng Anh một cách nhuần nhuyễn, tự tin. Ngoài ra, chúng em còn được trải nghiệm các buổi ngoại khóa như học làm bánh, pha chế thức ăn, đồ uống và sau đó được trực tiếp ăn uống tại lớp học nên rất thích”.

Các em học sinh tham gia CLB Tiếng Anh giao tiếp miễn phí do Trung tâm Ngoại ngữ Bee Village tổ chức hào hứng khi được học trực tiếp với giáo viên người nước ngoài - Ảnh: Đ.V
Các em học sinh tham gia CLB Tiếng Anh giao tiếp miễn phí do Trung tâm Ngoại ngữ Bee Village tổ chức hào hứng khi được học trực tiếp với giáo viên người nước ngoài - Ảnh: Đ.V

Trong khi tham gia chế biến các món ăn, thức uống, các em thuyết trình cách thức, trình tự chế biến cũng như trao đổi qua lại với nhau bằng tiếng Anh. Không chỉ vậy, trong quá trình học, các em còn được tổ chức chơi các trò chơi dân gian, nghe và hát các bài hát tiếng Anh yêu thích… Lớp học giao tiếp tiếng Anh thông qua các hoạt động rèn luyện, thực hành kỹ năng sống đã đưa ra cách tiếp cận khá mới mẻ trong dạy và học môn tiếng Anh, tạo được sự hứng thú, vui vẻ cho cả giáo viên lẫn học sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Phương, quản lý và điều hành CLB Tiếng Anh giao tiếp miễn phí thông qua thực hành kỹ năng sống cho biết: mục đích tổ chức lớp học nhằm giúp các em có thêm môi trường học tiếng Anh tốt, có sân chơi để giao lưu, rèn luyện và nâng cao trình độ, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho các em học sinh vùng quê.

“CLB có nhiều hoạt động đa dạng như chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, giúp các em rèn luyện, thực hành kỹ năng trong cuộc sống thường ngày. Học tiếng Anh qua trải nghiệm làm bánh, chế biến món ăn, thức uống, học qua sơ đồ tư duy Midmap hay qua các trò chơi vận động nhằm giúp các em tăng tính đội nhóm. Lớp học còn là nơi kết nối những em học sinh cùng sở thích, cùng niềm đam mê để giao lưu, mở rộng mối quan hệ của mình”, cô Thanh Phương chia sẻ thêm.

Theo cô Thanh Phương, ngoài mang lại những trải nghiệm bổ ích, lý thú, lớp học còn giúp các em phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Anh; rèn luyện sự tự tin, nâng cao các kỹ năng sống và tránh xa tệ nạn xã hội, các trò chơi không lành mạnh cũng như góp phần đưa phong trào học tiếng Anh ở các vùng quê ngày càng phát triển.

Bên cạnh đó, khi tham gia CLB, các em học sinh được rèn luyện sự tự tin khi đứng trước đám đông, nâng cao khả năng thuyết trình; phát triển kỹ năng viết bài luận bằng tiếng Anh. Đặc biệt, qua kết nối của trung tâm, trong khoá học này các em học sinh đã được học trực tiếp với giáo viên tiếng Anh người nước ngoài.

“Lớp học hiện hoạt động rất tốt, các em vẫn duy trì việc đi học đều đặn, đầy đủ. Chúng tôi kỳ vọng qua lớp học này, nhiều học sinh không chỉ được nâng cao trình độ, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh mà trở nên tự tin hơn. Từ đó giúp các bạn yêu thích tiếng Anh và rèn luyện môn học này thường xuyên hơn”, cô Thanh Phương cho biết thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hiệu quả đào tạo mũi nhọn tiếng Anh của huyện Hướng Hóa

Tú Linh |

Những năm gần đây, chất lượng giáo dục môn Tiếng Anh của huyện miền núi Hướng Hoá (Quảng Trị) được nâng lên rõ rệt, đặc biệt chất lượng mũi nhọn môn học này được thể hiện qua nhiều giải cao tại những kỳ thi học sinh giỏi văn hóa các cấp.

Làm giả Chứng chỉ ngoại ngữ Tiếng Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

Trường Nguyên |

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Quảng Trị vừa có quyết định về việc thu hồi thẻ hướng dẫn viên du lịch đối với bà Nguyễn Thị Mùi (sinh năm 1991), trú tại thôn Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng vì sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ giả.

Giao lưu tiếng Anh học sinh cấp tiểu học

Tú Linh |

Ngày 17/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị tổ chức Hội thi giao lưu tiếng Anh cấp tiểu học năm học 2022-2023.

Đáp ứng nhu cầu học Tiếng Anh theo chuẩn Quốc tế

Thu Thảo |

Sau khi nhiều trường đại học uy tín lựa chọn chứng chỉ tiếng Anh quốc tế làm tiêu chí quan trọng để xét tuyển đầu vào, nhiều học sinh bậc THPT đã “chạy đua” với kế hoạch ôn thi, mở rộng cánh cửa vào đại học. Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, các trung tâm, lớp học tiếng Anh trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, đa dạng trong hình thức và chú trọng chất lượng giảng dạy.