Bộ đội Biên phòng Quảng Trị:

“Trắng đêm” đưa dân đến nơi an toàn

Yên Mã Sơn- Phan Vĩnh |

Ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn làm ngập lụt một số địa phương tỉnh Quảng Trị. 

Tại huyện Hướng Hoá, từ chiều tối và đêm qua, 7/10/2020, lực lượng bộ đội biên phòng các đồn trên địa bàn đã “trắng đêm” đưa dân đến nơi an toàn.
 
 
 
  Đồn  Biên phòng Thanh giúp dân di dời tài sản.
Tại địa bàn các xã vùng Lìa nước sông Sê Pôn tiếp tục dâng, tất cả các đập tràn tuyến đường Lìa và đường thôn đều bị ngập, chia cắt. Ngay trong đêm 07/10, Đồn Biên phòng Thanh đã triển khai lực lượng 03 tổ/ 34 cán bộ chiến sỹ phối hợp với địa phương 02 xã Thanh, Xy di dời 84 hộ dân, hơn 130 con gia súc, gia cầm và các tài sản khác từ khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. 
 
 
 Địa bàn các khóm dọc sông Sê Pôn đoạn qua Lao Bảo chìm trong biển nước.

Tại khu vực Lao Bảo, từ đêm 7/10 đến rạng sáng 8/10, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phối hợp với các lực lượng chức năng vận động sơ tán, di dời tổng cộng 882 hộ/3.570 khẩu. Trong đó, thị trấn Lao Bảo 730 hộ/ 3.100 khẩu; xã Tân Thành 152 hộ/470 khẩu.
 
 
 
 Di dời dân đến nhà văn hoá cộng đồng Tân Kim (Lao Bảo)

Ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo cho biết, từ tối qua, 7/10 nước lũ dâng cao. Do công tác di dời đã chuẩn bị từ trước nên đến nay người dân các khu vực thấp trũng đã được đưa đến nơi an toàn. Hiện nước sông Sê Pôn vẫn đang dâng cao, các khóm bản dọc sông như Ka Túp, Duy Tân, Tân Kim, Cao Việt, Xuân Phước, Vĩnh Đông bị ngập sâu, có nơi đến 4m...

TAGS

Cứu người đàn ông cùng chiếc thuyền bị nước lũ cuốn trôi trên sông Sê Pôn

Hưng Thơ |

Người dân và lực lượng biên phòng đã phối hợp cứu hộ người đàn ông cùng chiếc thuyền bị nước lũ cuốn trôi sông Sê Pôn cuốn trôi.

Mưa lớn ở miền núi Quảng Trị, biên phòng chốt chặn ở các điểm ngập sâu

Hưng Thơ- Phan Vĩnh |

Mưa lớn ở miền núi Quảng Trị khiến phần lớn các cầu tràn, đập tràn dẫn vào các xã biên giới ở 2 huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông bị ngập sâu, nước chảy xiết. Lực lượng biên phòng, công an, quân sự đã được huy động chốt chặn để ngăn người dân không qua lại

Chương trình “Vui cùng nhà nông” năm 2020 tại xã Cam Nghĩa

Lê Trường |

Ngày 6/10/2020, Đài Phát thanh truyền hình Quảng Trị phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh khởi động chương trình truyền hình “Vui cùng nhà nông” năm 2020 tại xã Cam Nghĩa,huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

Gần 600 triệu đồng trao quà, hỗ trợ xây nhà tình thương cho người dân vùng khó bị ảnh hưởng do COVID – 19

K.K.S |

Hôm nay 6/10/2020, Hội những người yêu Hoa Lan Việt Nam phối hợp Hội những người yêu Hoa Lan Quảng Trị tổ chức trao hơn 2 nghìn suất quà cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn ở Hướng Hóa bị ảnh hưởng do COVID - 19.