Trao 510 suất quà cho người dân khó khăn tại Hướng Hóa

Trúc Phương |

Ngày 25/11, tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), nhóm Những tấm lòng thiện nguyện thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình thiện nguyện “Đông ấm vùng cao”, trao tặng nhiều suất cho người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo trên địa bàn.

Cụ thể, nhóm đã trao tặng 510 suất quà, trong đó trao 120 suất cho người dân xã Tân Long; 290 suất cho người dân xã Thanh, 100 suất quà cho người dân xã Tân Thành. Mỗi phần quà bao gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm, chăn màn...

Bên cạnh đó, nhóm còn trao tặng 7 chiếc xe đạp, trị giá 1,5 triệu đồng/chiếc cùng nhiều phần quà thiết thực cho các em học sinh giỏi vượt khó. Tổng giá trị của toàn bộ chương trình là 230 triệu đồng.

Nhóm Những tấm lòng thiện nguyện thị xã Nghi Sơn trao tặng xe đạp cho các em học sinh khó khăn tại Hướng Hóa - Ảnh: T.P
Nhóm Những tấm lòng thiện nguyện thị xã Nghi Sơn trao tặng xe đạp cho các em học sinh khó khăn tại Hướng Hóa - Ảnh: T.P

Được biết, những phần quà nghĩa tình này do thành viên của nhóm vận động, đóng góp. Sau khi chương trình kết thúc, nhóm sẽ ở lại tổ chức đốt lửa trại và nấu tặng nhiều suất cơm miễn phí cho người dân.

Chị Nguyễn Thị Thủy, đại diện nhóm Những tấm lòng thiện nguyện thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho hay, đây là lần thứ 4 nhóm có cơ hội đến thăm người dân khó khăn tại huyện miền núi phía Tây Quảng Trị.

“Những món quà này tuy không lớn về vật chất nhưng là tấm lòng mà các thành viên trong nhóm muốn gửi đến người dân Hướng Hóa. Mong rằng qua đó sẽ phần sẻ chia khó khăn, động viên tinh thần, giúp mùa đông của người dân vùng cao bớt đi lạnh giá”, chị Thủy nói.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người dân tộc thiểu số ở Vĩnh Linh

Tú Linh |

Công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn, nhất là lao động người dân tộc thiểu số (DTTS) tại các xã miền núi của huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) thời gian qua luôn được huyện quan tâm. Nhờ vậy, nhiều lao động người DTTS được đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, góp phần tăng tỉ lệ lao động qua đào tạo, từ đó thêm nhiều người có việc làm, tăng thu nhập, từng bước giảm nghèo bền vững.

Đông Hà đẩy mạnh xây dựng chính quyền số

Vũ Hoàng |

Thành phố Đông Hà (Quảng Trị) hiện đang đẩy mạnh xây dựng chính quyền số, xem đây là 1 trong 3 trụ cột chính, đóng vai trò quan trọng trong việc định hình và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số; xây dựng chính quyền số thành công, mang lại nhiều lợi ích cho cơ quan quản lý, người dân và toàn xã hội.

Khen thưởng nhà trường có sáng kiến thay tặng hoa bằng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh

PV |

Thay vì tặng hoa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhà trường xin được đổi bằng hình thức tặng thẻ bảo hiểm y tế học sinh để giúp các em có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường chưa tham gia bảo hiểm y tế. Đây là sáng kiến hữu ích và nhân văn được các trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Luông (Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh) và Tiểu học Tô Hiệu (thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) triển khai trong dịp này.

Tuyên dương 200 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu năm 2023

PV |

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn mong muốn các nhà giáo tiêu biểu tiếp tục lan tỏa những gì mình đã làm được, đã tích lũy được.