Trao học bổng cho học sinh khó khăn vùng dân tộc thiểu số và vùng biển

Tiến Sỹ |

Ngày 15/9, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tổ chức lễ trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vùng dân tộc thiểu số và vùng biển các huyện Hướng Hóa, Đakrông, Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng năm học 2021 - 2022 và 2022 - 2023. 

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vùng dân tộc thiểu số của huyện Hướng Hóa, Đakrông. CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trao 40 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 40 em học sinh ở các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng.

Tất cả các em học sinh nhận học bổng đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng đã nỗ lực vượt khó, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị Lê Thị Hương  trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn  - Ảnh: Hải An
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị Lê Thị Hương trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Hải An

Được biết, thời gian qua Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã trao học bổng cho 450 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị”

Trúc Phương |

Trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ toàn tỉnh đang ra sức lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII và Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, sáng nay 10/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” năm 2022. Đây là hoạt động nhằm tuyên dương các học sinh vượt lên nghịch cảnh, phấn đấu học giỏi trong thời gian qua. 

Trao 30 suất học bổng cho con công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn

Hải An |

Ngày 30/8, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức chương trình trao học bổng cho con công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hành trình chinh phục 12 suất học bổng ở Mỹ của Khánh Hưng

Tú Linh |

Cùng một lúc, Trương Khánh Hưng, sinh năm 2004, học sinh chuyên Lý, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Quảng Trị được 12 trường đại học ở Mỹ cấp học bổng du học, trong đó suất học bổng toàn phần của Đại học South Florida, bang Florida, Mỹ đã được Hưng lựa chọn để theo học (chuyên ngành khoa học máy tính). Con đường đến với ngôi trường đại học hàng đầu thế giới của Hưng là cả một quá trình gian nan phấn đấu và miệt mài học tập. Câu chuyện của em có sức lan tỏa và truyền cảm hứng cho rất nhiều học sinh.

Chinh phục suất học bổng ước mơ

Tây Long |

Khi bạn bè đồng trang lứa đang chạy đua với những kỳ thi quan trọng của cuộc đời thì Hoàng Đức Dũng, trú tại Khu phố 11, Phường 5, TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã nắm trong tay chiếc vé vào Đại học VinUniversity với suất học bổng 90%, tương đương 2,9 tỉ đồng cho 4 năm học. Đây là giấc mơ có thật, thành quả ngọt ngào cho những nỗ lực của cậu học trò thông minh, chăm chỉ.