Trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

H.T |

3 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất vừa được Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị trao tặng cho 3 em học sinh nghèo hiếu học, đang học tập tại Trường THPT Gio Linh, huyện Gio Linh (Quảng Trị) vào sáng nay 22/6/2020. Đây là nguồn động viên, khích lệ kịp thời giúp các em học sinh tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Theo đó, các học sinh được nhận học bổng gồm các em: Trần Thị Huyền, học sinh lớp 12A1, Trần Thị Ngọc Trang, học sinh lớp 12A2 và Nguyễn Thị An Xuân, học sinh lớp 12B4. Được biết, các em đều là những học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nhưng luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi.

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại Trường THPT Gio Linh - Ảnh: H.T
Trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại Trường THPT Gio Linh - Ảnh: H.T

Trường THPT Gio Linh là một trong 8 trường THPT trên địa bàn tỉnh có học sinh được Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị chọn trao học bổng năm 2020 với tổng giá trị 24 triệu đồng. Sự sẻ chia này đã được Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị thực hiện trong nhiều năm qua và sẽ tiếp tục đến với các em học sinh, sinh viên nghèo trong thời gian tới với mong muốn được chung tay cùng toàn xã hội giúp các em  vững bước đến trường, phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

“Vườn rau sạch của bé” ở vùng cát Cửa Việt

Nguyễn Thành Phú |

Tuy diện tích không lớn, song với cách bố trí hợp lý, công trình “Vườn rau sạch của bé” do cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt,  BĐBP Quảng Trị đầu tư xây dựng tặng cô và trò Trường Mầm non thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị là mô hình nhằm giúp trẻ hòa mình cùng với thiên nhiên và khám phá môi trường xung quanh.

Cộng đồng chung tay bảo vệ rừng đầu nguồn

Hiếu Giang |

Trong khi tình trạng phá rừng tại nhiều địa phương đang diễn ra ngày càng phức tạp, làm cho rừng nguyên sinh dần cạn kiệt thì tại thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), hàng trăm héc-ta rừng đang được người đồng bào dân tộc thiểu số góp sức bảo vệ luôn xanh tốt. Người dân nơi đây luôn ý thức rằng, bảo vệ rừng là bảo vệ sự sống của chính họ.

Hàng trăm suất quà hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Hưng Thơ - Hoàng Tuân |

Những đoàn viên, người lao động bị giảm thu nhập, mất việc làm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã nhận được sự hỗ trợ của các cấp Công đoàn ở tỉnh Quảng Trị.

Hơn 609 ha đất rừng được giao cho người dân thiếu đất sản xuất

Phương Nga |

Bên cạnh việc triển khai nhiều chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, các dự án giảm nghèo cho người dân 3 xã miền núi phía Tây, thời gian qua, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cũng đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện chủ trương giao đất, giao rừng cho người đồng bào dân tộc thiểu số thiếu đất sản xuất.