Những suất cơm đong đầy yêu thương

Minh Hiền |

Hiện nay trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị) có rất nhiều khu cách ly dành cho công dân Việt Nam từ Lào, Thái Lan trở về. UBND thành phố đã chọn bếp ăn tập thể của Trường Tiểu học Hàm Nghi làm nơi nấu ăn cho những người ở khu vực cách ly. 

Những ngày này, dù là đang trong thời gian ngừng hoạt động để phòng dịch nhưng Trường Tiểu học Hàm Nghi vẫn đều đặn “nổi lửa” ngày ba bữa sáng, trưa và tối.

Giáo viên Trường Tiểu học Hàm Nghi chuẩn bị bữa ăn cho người ở khu vực cách ly. Ảnh: MH
Giáo viên Trường Tiểu học Hàm Nghi chuẩn bị bữa ăn cho người ở khu vực cách ly. Ảnh: MH

Ban giám hiệu, cán bộ giáo viên cùng các nhân viên cấp dưỡng của nhà trường đã tự nguyện nấu ăn cho 438 người ở khu cách ly tại Phân hiệu Đại học Huế. Hằng ngày, mọi người có mặt từ lúc 4 giờ sáng và về nhà hơn 18 giờ chiều. Ai cũng biết công việc này rất vất vả, nhưng mọi người đều thấy vui vẻ và làm hết mình vì đây là việc làm có ích cho xã hội. Ban ngày làm việc tại trường nhưng tối về các cô giáo vẫn hăng say dạy trực tuyến ôn tập kiến thức cho học sinh.  

Bắt đầu từ 4 giờ sáng, các cô cấp dưỡng và giáo viên được phân công đã tập trung tại bếp ăn, mỗi người mỗi việc, mọi công đoạn đã được thực hiện theo dây chuyền một cách thuần thục dưới sự chỉ đạo của cô bếp trưởng Lương Thị Thuận. Làm xong những suất ăn sáng, các cô lại tiếp tục chế biến những món ăn trưa rồi đến các món ăn tối. Ban giám hiệu và các thầy cô giáo của nhà trường mỗi người một tay cùng phụ nấu và chia thức ăn với các cô cấp dưỡng. Nhìn những suất cơm đủ chất dinh dưỡng, với màu sắc bắt mắt, mùi vị thơm ngon thể hiện tình cảm yêu thương của người nấu dành cho người dân ở khu cách ly.  

Qua sự phản hồi của ban quản lý và những người ở khu cách ly, chúng tôi được biết những suất cơm được giáo viên Trường Tiểu học Hàm Nghi nấu đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Các món ăn được thay đổi hằng ngày phù hợp với khẩu vị, điều đó thể hiện tình cảm và sự quan tâm sâu sắc đến với mọi người ở khu cách ly.  

Chia sẻ với chúng tôi, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Hàm Nghi Hồ Đắc Thị Khánh Hồng cho biết: “Khi nhận nhiệm vụ này, chúng tôi biết là rất khó khăn, vất vả, từ việc lên thực đơn sao cho mỗi bữa ăn đủ chất dinh dưỡng, phù hợp với số tiền quy định đến việc đổi món hằng ngày cho hợp với khẩu vị và phải kiểm tra lựa chọn thực phẩm tươi ngon, đảm bảo an toàn. Bản thân tôi cũng như nhiều anh chị em giáo viên, nhân viên của nhà trường đều tự nguyện làm việc vì muốn góp chút công sức bé nhỏ của mình để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi COVID-19”.  

Trường Tiểu học Hàm Nghi thành phố Đông Hà là một trong những trường có bề dày về truyền thống đổi mới sáng tạo trong dạy và học, lòng tương thân tương ái giúp đỡ các trường ở vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của tỉnh. Mong rằng thời gian tới, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái sẽ tiếp tục được lan tỏa trong cộng đồng để tiếp thêm động lực cho đội ngũ những người đang ngày đêm căng mình ở tuyến đầu chống dịch, những người ở các khu cách ly và đang điều trị có thêm niềm tin chiến thắng COVID-19.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)   

TAGS

Tặng 100 lít nước rửa tay khô cho các chợ, trung tâm y tế

Q.H |

Ngày 10.4.2020, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trao nước tay khô cùng cộng đồng phòng, chống COVID-19.

Họa sĩ Trương Bé – họa sĩ bậc thầy trong hội họa

Trang Hiền |

Xanh EWEC: Hoạ sỹ Trương Bé (SN 1942), một người con của quê hương Quảng Trị đã trút hơi thở cuối cùng lúc 12 giờ 5 phút ngày 9-4 tại nhà riêng (Huế) do tuổi cao sức yếu. Hưởng thọ 79 tuổi. Họa sĩ Trương Bé là một tác giả lớn của hội họa đương đại Việt Nam. 

XANH EWEC xin giới thiệu bài viết về hoạ sỹ đăng trên báo Thừa Thiên Huế:

Nhắc đến họa sĩ Trương Bé, người ta nghĩ ngay về một con người gắn bó với nghệ thuật sơn mài truyền thống, một họa sĩ trình độ bậc thầy trong lĩnh vực hội họa trừu tượng ở Việt Nam.

Một hộ gia đình ủng hộ quỹ phòng, chống dịch 300 con gà

K.K.S |

Thông qua UBMTTQVN huyện Triệu Phong (Quảng Trị), gia đình chị Nguyễn Thị Phương Liên ở thôn Phú Mỹ Kiên, xã Triệu Giang vừa trao tặng 300 con gà thịt với tổng trị giá 45 triệu đồng ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Thầy giáo của sức khỏe

Hoàng Hải |

Được chăm sóc sức khỏe thường xuyên, được rèn luyện kĩ năng chăm sóc cho bản thân mình, ứng phó với những biến đổi khí hậu, cách đấu tranh để chiến thắng và nhất là phòng ngừa bệnh tật đối với vùng hay có nguy cơ dịch bệnh, sốt rét, các bệnh ngoài da, bệnh về đường hô hấp... đều được cung cấp kĩ năng để phòng ngừa. Tất cả những việc làm đó cho 740 em học sinh của Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở A Vao ( xã A Vao, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) đang tiến tới xu thế xem trường học là nơi để tập trung nâng cao sức khỏe, thay đổi hành vi lối sống cho thế hệ tương lai của đất nước.