Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên

Trần Tuyền |

Ngày 24/11, Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Báo Quảng Trị, Đài PT-TH tỉnh và Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp tổ chức chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” lần thứ 18. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Hồng Sơn đến dự.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 7 triệu đồng cho 60 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng. Trong đó, nhiều em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi, gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo… Vượt qua khó khăn, thử thách, các em đã nỗ lực học tập để thực hiện ước mơ của mình với mong muốn xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam và ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên - Ảnh: Trần Tuyền
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam và ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên - Ảnh: Trần Tuyền

Được biết, sau 18 năm tổ chức, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã nâng bước cho 19.404 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đến với giảng đường đại học, cao đẳng. Mỗi sinh viên được nhận học bổng là một câu chuyện đẹp về nghị lực vượt khó trên hành trình chinh phục tri thức.

Đến nay, nhiều sinh viên nhận học bổng đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, có nhiều đóng góp cho xã hội. Đặc biệt, nhiều em sau khi tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng đã lập thân, khởi nghiệp thành công, có công việc ổn định và quay trở lại hỗ trợ học bổng “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trao 20 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh nghèo hiếu học

Sỹ Hoàng |

Ngày 30/10/2021, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Khuyến học - Cựu giáo chức huyện Hải Lăng tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm học 2021- 2022 do Quỹ Hạt Giống Việt của Báo Nhân Dân tài trợ cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Hải Lăng.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 30 suất học bổng cho học sinh Vân Kiều

Nguyễn Trang |

Đại diện Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa đến trao 30 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho 30 học sinh người dân tộc Vân Kiều ở 3 xã miền núi Vĩnh Ô, Vĩnh Khê, Vĩnh Hà. Toàn bộ kinh phí được trích từ nguồn quỹ do Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ. Qua đó góp phần trợ giúp, khích lệ tinh thần vượt khó học tập của học sinh các địa phương vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Vĩnh Linh.

Trao học bổng SEEDS cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Sỹ Hoàng |

Ngày 26/10/2021, được sự tài trợ của Tổ chức Vòng Tay Thái Bình, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết chương trình học bổng “Phát triển giáo dục và kỹ năng” (viết tắt là SEEDS) năm học 2020 - 2021; trao học bổng SEEDS học kỳ I, năm học 2021 – 2022 cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh.

Trao học bổng đỡ đầu dài hạn cho 2 sinh viên nghèo hiếu học

Sỹ Hoàng |

Ngày 19/10/2021, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức trao học bổng đỡ đầu dài hạn cho 2 sinh viên nghèo hiếu học.