Trao tặng 1.500 ngan giống tạo sinh kế cho 50 gia đình khó khăn ở xã Thuận

Đ.V |

Sáng nay 24/6, Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đồn Biên phòng Thuận và Đoàn Thanh niên xã Thuận, huyện Hướng Hoá tổ chức trao tặng 1.500 con ngan giống, thức ăn và thuốc thú y phòng, chống dịch bệnh cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 

Đây là chương trình hỗ trợ sinh kế giúp đồng bào tiếp cận với nguồn con giống chất lượng cao, từ đó có thể tự sản xuất con giống để tái đàn, phát triển chăn nuôi.

Là địa bàn vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, bà con xã Thuận nói riêng và đồng bào miền núi Quảng Trị nói chung đang rất cần nguồn con giống để cải thiện sinh kế.

Trao tặng ngan giống tạo sinh kế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thuận, huyện Hướng Hoá - Ảnh: ĐV
Trao tặng ngan giống tạo sinh kế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thuận, huyện Hướng Hoá - Ảnh: ĐV

Vì vậy, số con giống ngan mà Công đoàn Ban Dân tộc tỉnh trao tặng lần này thật sự là món quà ý có nghĩa thiết thực, là sự động viên lớn đối với bà con dân tộc Vân Kiều trên địa bàn xã.

Được biết, từ đầu năm 2023 đến nay, Công đoàn Ban Dân tộc tỉnh đã hỗ trợ hàng nghìn giống gia cầm các loại cho bà con miền núi huyện Hướng Hóa và Đakrông.

Ông Trương Chí Hiếu, Chủ tịch Công đoàn Ban Dân tộc tỉnh cho hay: Từ nhiều nguồn xã hội hóa khác nhau cùng với sự đóng góp của đoàn viên công đoàn cơ sở, chúng tôi bước đầu đã thực hiện có hiệu quả một số chương trình hỗ trợ sinh kế cho đồng bào miền núi còn gặp nhiều khó khăn.

Trong đó, chương trình trao tặng ngan giống hỗ trợ sinh kế giúp bà con cải thiện bữa ăn gia đình và phát triển chăn nuôi, tạo thêm nguồn thu nhập là một chương trình có ý nghĩa rất thiết thực và nhân văn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tặng 200 suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn

Văn Sáu |

Ngày 23/5/2023, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo kết nối với Nhóm từ thiện Trần Tình, Nhóm từ thiện Toàn Liêm (Thành phố Hồ Chí Minh) tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn xã Tân Thành và thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Tặng ngan giống cho hộ nghèo ở biên giới Đakrông

Hoàng Lâm |

Ngày 09/5/2023, Công đoàn Ban Dân tộc Quảng Trị phối hợp với nhóm Ong Chăm (Hà Nội), Đồn Biên phòng A Vao  tặng 1.000 con ngan giống thức ăn và thuốc thú y cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số và gia đình chính sách thôn Pa Ling, xã A Vao, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Đồn Biên phòng Thanh trao hơn 1000 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn

Đình Tiến - Bảo Phú |

Ngày 29/4/2023, Đồn Biên phòng Thanh kết nối với “Nhóm thiện nguyện Hà Nội” do chị Mai Lan làm trưởng đoàn đã trao hơn 1000 suất quà cho nhân dân 2 xã Thanh, Lìa, thầy cô giáo và các em học sinh các Trường TH&THCS A Xing, TH&THCS Thanh, mầm non Thanh, mầm non A Xing  (Hướng Hóa, Quảng Trị). 

Tặng 1.000 con ngan giống tạo sinh kế cho cư dân biên giới Việt - Lào

Hoàng Lâm |

Đây là chương trình nhằm thay đổi sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số khu vực biên giới Việt- Lào. Cũng là hoạt động thắt chặt tình hữu nghị, đoàn kết, thắm tình kết nghĩa giữa hai bản thuộc biên giới Việt- Lào anh em.