Trao tặng hơn 1.000 bản sách cho 2 trường học vùng cao

Trọng Luật |

Ngày 13/4, Khối thi đua Các trung tâm, ban quản lý thuộc sở tổ chức trao tặng tủ sách cho Trường THPT Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa và Trường PTDT Nội trú Đakrông, huyện Đakrông(Quảng Trị). Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4.

Trao tặng tủ sách cho Trường THPT Hướng Phùng-Ảnh: Trọng Luật
Trao tặng tủ sách cho Trường THPT Hướng Phùng-Ảnh: Trọng Luật

Dịp này, chương trình đã trao tặng 2 điểm trường tủ và 1.060 bản sách, trị giá hơn 45 triệu đồng được quyên góp, mua mới từ nguồn kinh phí ủng hộ của cán bộ, viên chức và người lao động thuộc 28 đơn vị thành viên của khối.

Với các thể loại sách được lựa chọn gồm sách tham khảo, sách đọc thêm, sách giải trí đề cập đến các nội dung về tâm lý học lứa tuổi, văn hóa, ngôn ngữ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, kỹ thuật, y học, nghệ thuật, văn học, lịch sử, địa lý, kỹ năng sống… sẽ giúp thầy cô giáo và các em học sinh ở các điểm trường có thêm điều kiện để nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung thêm một lượng kiến thức, kỹ năng trong quá trình giảng dạy và học tập.

Đồng thời, thông qua hoạt động này còn nhằm mục đích tuyên truyền, khơi dậy phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các em học sinh ở vùng sâu vùng xa.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ươm mầm khởi nghiệp trong trường học

Minh Anh |

Đã có gần 100 trường đại học đã đưa khởi nghiệp thành một môn học, nhiều cơ sở đào tạo có Quỹ hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, 98 vườn ươm khởi nghiệp trong trường học... Tinh thần khởi nghiệp đang lan tỏa mạnh mẽ trong môi trường giáo dục.

Trao tặng 12 máy lọc nước cho các trường học

Bích Liên |

Ngày 28/3, Huyện đoàn Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức trao tặng máy lọc nước cho các trường học trên địa bàn huyện.

Khánh thành công trình “Không gian đọc sách, sinh hoạt đội” và trao “Tủ sách cho em”

Trần Tuyền |

Nhân dịp kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh 15/5 (1941 - 2022) và 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 (1890 - 2022), sáng nay 19/5, tại Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Chương trình Sách hoá nông thôn Quảng Trị tổ chức khánh thành công trình “Không gian đọc sách, sinh hoạt đội” và trao “Tủ sách lớp học” năm 2022.

Nhiều cá nhân, tổ chức ủng hộ xây dựng tủ sách tại Trường THCS Lao Bảo

Huệ Năng |

Sau hơn nửa tháng phát động, hơn 1.000 đầu sách các thể loại đã được các giáo viên, học sinh; tác giả, văn nghệ sỹ, các Mạnh Thường Quân trong và ngoài tỉnh Quảng Trị đóng góp với trị giá khoảng 50 triệu đồng ủng hộ trong 4 tủ sách tại Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị).