Trên 82 tỷ đồng chung tay vì người nghèo

Nguyễn Loan |

Theo số liệu từ UBMTTQVN tỉnh, từ tháng 1/2016 đến tháng 4/2020, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã huy động được trên 82,6 tỷ đồng.

Qua gần 5 năm, Ban vận động “Quỹ Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 1.076 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ sữa chữa nhà ở cho 273 gia đình, hỗ trợ phát triển sản xuất cho 405 hộ gia đình; hàng trăm học sinh nghèo được hỗ trợ để tiếp tục đến trường, hàng nghìn người nghèo và các trường hợp khó khăn đột xuất được hỗ trợ kịp thời.

 
Bàn giao nhà đại đoàn kết cho ông Trần Văn Tập ở xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng

Thông qua phát động thực hiện các phong trào, hỗ trợ, trợ giúp của Măt trận và các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh đã góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo của địa phương. Tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2019 còn 8,03%.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Người Đà Nẵng đấu giá tranh online, gửi tặng về Nam Trà My

Thùy Trang |

Từ sự ngẫu hứng khi một hoạ sĩ nữ vẽ bức tranh người đồng bào Nam Trà My cõng rau như cõng yêu thương gửi miền xuôi chống dịch, anh Trần Đăng Vinh – một thành viên sáng lập nhóm “Đà Nẵng tình người – Chung tay chống dịch COVID-19” đã thực hiện một cuộc đấu giá tranh online. Bất ngờ hơn, số tiền thu về lại được đưa vào quỹ hỗ trợ cho bà con Nam Trà My. Yêu thương dường như chẳng có hình thù và chẳng cần biết đường ngược hay xuôi.

Những điều cần lưu ý để nhận biết trẻ đang thiếu canxi

Thu Lan |

Các bà mẹ bỉm sữa cần đặc biệt lưu ý và sớm bổ sung canxi cho con, nếu xuất hiện một số dấu hiệu sau.

Tập đoàn Want Want Việt Nam ủng hộ 5.000 phần quà giúp phòng, chống COVID-19

Nguyễn Phong |

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ phòng, chống COVID-19”, sáng nay 25/8/2020, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn Want  Want Việt Nam ủng hộ 5.000 phần quà cho các đơn vị trực tiếp làm công tác phòng, chống COVID- 19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, bao gồm 533 thùng bánh gạo Want Want, 165 thùng kẹo dẻo Want  Want tổng trị giá 450 triệu đồng.

Hỗ trợ khó khăn vì COVID-19: Bổ sung đối tượng, điều kiện vay vốn

Hồng Kiều |

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề xuất mở rộng đối tượng được hỗ trợ do khó khăn vì COVID-19; sửa đổi điều kiện vay vốn trả lương, kéo dài thời hạn cho người sử dụng lao động vay đến hết tháng 12.