Tri ân khách hàng bằng những hoạt động thiết thực

Mai Lâm |

Những ngày này, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đang tập trung lực lượng, phương tiện tổ chức các hoạt động “Tháng tri ân khách hàng” năm 2020. Mặc dù đây là hoạt động thường niên vào dịp cuối năm của các đơn vị điện lực, tuy nhiên năm nay, “Tháng tri ân khách hàng” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được thực hiện với chủ đề đặc biệt “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt năm 2020”. Trên tinh thần đó, PC Quảng Trị đã có những hoạt động thiết thực trong hỗ trợ khách hàng sử dụng điện ở vùng bị ảnh hưởng bão lũ, góp phần chia sẻ khó khăn, thiệt hại giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Ngày 3/11/2020 đánh dấu hoạt động đầu tiên trong “Tháng tri ân khách hàng” năm 2020 của PC Quảng Trị khi đơn vị huy động hàng chục cán bộ, công nhân kỹ thuật của công ty vượt quãng đường gần 200 km để sửa chữa miễn phí, khôi phục lại nguồn điện cho người dân 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập (huyện Hướng Hoá) bị cô lập dài ngày do mưa lũ. Thời điểm đoàn cán bộ, nhân viên PC Quảng Trị đến hỗ trợ thì đường Hồ Chí Minh nhánh Tây từ thị trấn Khe Sanh vào các địa phương này vẫn đang bị sạt lở nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn để vận chuyển vật tư và thiết bị điện nên cán bộ, nhân viên điện lực phải đi từ thành phố Đông Hà lên đường Hồ Chí Minh nhánh Đông ra tỉnh Quảng Bình rồi tiếp cận đường Hồ Chí Minh nhánh Tây theo chiều ngược lại để đến 2 địa phương bị cô lập này.

Đại diện PC Quảng Trị trao tặng máy phát điện cho chính quyền xã Hướng Việt và Hướng Lập, huyện Hướng Hóa - Ảnh: M.L​
Đại diện PC Quảng Trị trao tặng máy phát điện cho chính quyền xã Hướng Việt và Hướng Lập, huyện Hướng Hóa - Ảnh: M.L​

Hướng Việt và Hướng Lập là 2 xã chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của mưa lũ xảy ra trong thời gian qua ở tỉnh Quảng Trị. Nhiều nhà cửa của người dân nơi đây bị sập đổ và hư hỏng. Đặc biệt, đường dây điện từ cột điện vào nhà dân cũng như hệ thống điện trong nhà của nhiều hộ bị hư hỏng nặng, không đảm bảo an toàn để sử dụng. Trước tình hình đó, PC Quảng Trị đã mua sắm vật tư thiết bị và huy động gần 20 công nhân kỹ thuật vào 2 xã này để kiểm tra, thay thế, sửa chữa miễn phí đường dây điện và hệ thống điện trong nhà của các hộ dân, trường học và trạm y tế nơi đây.

Đồng thời trao tặng mỗi xã 1 máy phát điện 5KVA, 1 máy xịt nước áp lực cao và các thiết bị khác với tổng giá trị gần 100 triệu đồng để hỗ trợ chính quyền địa phương và người dân dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, chủ động nguồn điện trong điều hành công việc khi xảy ra sự cố mất điện lưới. Để cấp điện an toàn cho 2 địa phương này, PC Quảng Trị tổ chức một đội công tác khác vận chuyển cột điện và các vật tư thiết bị khác theo hướng từ Khe Sanh vào Hướng Phùng để dựng lại 2 cột điện trung thế 22kV bị sạt lở, hư hỏng trên đèo Sa Mù; gấp rút thi công hoàn thành hệ thống đường dây để an toàn cấp điện vào 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập trong ngày 3/11/2020.

Ngoài 2 địa phương trên, trong tháng 11-12/2020, PC Quảng Trị triển khai chương trình “Tháng tri ân khách hàng” hỗ trợ khách hàng sử dụng điện là người dân, doanh nghiệp, trường học, cơ sở y tế tại các địa phương bị ảnh hưởng do các đợt bão, lũ gây ra trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, các đơn vị điện lực sẽ miễn phí nhân công vệ sinh công nghiệp trạm biến áp cho các doanh nghiệp; hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện, lắp đèn chiếu sáng cho một số cơ sở y tế, trường học; hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện của gia đình, thay dây sau công tơ, thay đèn chiếu sáng, hỗ trợ kinh phí sửa chữa các thiết bị gia đình bị hư hỏng đối với một số hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương bị ảnh hưởng bão lụt…

Bên cạnh đó, thực hiện chương trình an sinh xã hội “Trao niềm tin, gửi yêu thương” của EVN trong hoạt động của “Tháng tri ân khách hàng” năm 2020, PC Quảng Trị sẽ tặng quà, nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết, phương tiện sản xuất cho một số hộ nghèo, chính sách, hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai; tài trợ học bổng, tặng sách vở, quần áo, trang thiết bị và một số vật tư thiết yếu cho một số trường học, cơ sở y tế.

Ông Phan Văn Vĩnh, Giám đốc PC Quảng Trị cho biết thêm, ngoài việc tập trung các hoạt động “Tháng tri ân khách hàng” năm 2020 với chủ đề chính là “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt năm 2020” theo đúng tinh thần Chỉ thị số 7374/CT-EVN về việc thực hiện các hoạt động “Tháng tri ân khách hàng” trong tháng 11-12/2020 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, PC Quảng Trị chủ động thực hiện các chương trình tri ân khách hàng phù hợp với địa bàn, đối tượng khách hàng của từng đơn vị, đảm bảo tiêu chí thiết thực, kịp thời và có sức lan tỏa trong cộng đồng. Các đơn vị điện lực tiếp tục thực hiện các chương trình và hoạt động tri ân khách hàng truyền thống như giảm thời gian cấp điện mới, triển khai xử lý sự cố nhanh nhất, giải đáp thắc mắc, khiếu nại khách hàng nhanh nhất, đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sửa chữa, thay thế thiết bị điện miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ

Văn Thỏa |

Ngày 3/11, đoàn cán bộ, công nhân kỹ thuật Công ty Điện lực Quảng Trị đã tiến hành sửa chữa miễn phí, khôi phục lại nguồn điện cho bà con 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập (huyện Hướng Hoá).


Điện lực lên tiếng về thông tin cột điện gãy không thấy lõi thép

Thanh Mai |

Phía điện lực cho rằng sau khi đập bóc phần gãy, khẳng định đây là cột dự ứng lực được sản xuất theo tiêu chuẩn TCVN 5847:2016 và TCVN 6284 - 1997.

Thông báo từ Cục Điện lực, nhiều nhà đầu tư 'vỡ mộng'

Lương Bằng |

Các hệ thống điện mặt trời lắp trên khung giá đỡ trên hồ, ao nuôi tôm, trồng cây nông nghiệp công nghệ cao... mà không lắp trên mái nhà của công trình xây dựng thì không được tính là hệ thống điện mặt trời mái nhà.

Giảm hơn 83 tỉ đồng tiền điện cho 300.000 khách hàng những ngày dịch

Phúc Đạt |

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế ủng hộ 400 triệu đồng, giảm hơn 83 tỉ đồng tiền điện cho 300.000 khách hàng giữa mùa dịch COVID-19.