Triệu Phong: Gần 500 người tham gia hiến máu tình nguyện

Thu Hạ |

Ngày 10/6/2020, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Triệu Phong phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu khu vực miền Trung tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt 1, năm 2020.

Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút sự tham gia của gần 500 cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn toàn huyện. Qua kiểm tra, có gần 400 người đủ điều kiện sức khoẻ để hiến máu. Trong đó, có rất nhiều người từng tham gia hiến máu nhiều lần. Tổng số máu thu về trong ngày hội hiến máu tình nguyện lần này là 294 đơn vị.

Hiến máu tình nguyện là việc làm thiết thực giúp ích cho cộng đồng - Ảnh: Thu Hạ
Hiến máu tình nguyện là việc làm thiết thực giúp ích cho cộng đồng - Ảnh: Thu Hạ

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Triệu Phong Phạm Văn Kiên cho biết: “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, không chỉ là một thông điệp mà còn thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc hiến máu tình nguyện, đặc biệt trong bối cảnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nguồn máu đảm bảo cho điều trị người bệnh ngày càng giảm. Nghĩa cử cao đẹp ấy đang ngày một lan tỏa sâu rộng đến mỗi một người dân trên địa bàn huyện, mang lại hy vọng cho những người bệnh cần máu để duy trì sự sống”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chia sẻ, đồng cảm với người lao động trong Tháng Công nhân

Lâm Khanh |

Tháng Công nhân năm 2020 Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chọn chủ đề “Năng suất cao- An toàn lao động- Thu nhập tốt”. Chủ đề này nhằm vận động công nhân, lao động nâng cao năng suất lao động, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, đồng thời áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động.

Ngày Đại dương Thế giới: Những thông điệp của đại dương

PV |

Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chọn ngày 8/6 hằng năm là Ngày Đại dương Thế giới. Mục tiêu của việc kỷ niệm ngày này là nhằm nâng cao nhận thức về vai trò đặc biệt quan trọng của biển và đại dương.

Sân chơi thể thao hè 2020

Nguyễn Minh Đức |

Đến thời điểm hiện nay, việc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) trong mùa hè 2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cơ bản đã hoàn tất, đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu vui chơi, giải trí và học tập của lứa tuổi học trò… 

Cần sớm xử lý mương nước ô nhiễm tại khu dân cư

Thế An – Thanh Châu |

Nhiều năm nay, các hộ dân sống ở tổ 7, khu phố 10, phường 5, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) phải sống cạnh con mương bị ô nhiễm, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp nhưng tình trạng này vẫn chưa được cải thiện.