Trực thăng thả hàng cứu trợ cho người dân xã bị cô lập, mất liên lạc

Công Điền |

Trực thăng của Sư đoàn Không quân 372 đã thả 1,5 tấn hàng gồm cứu trợ cho người dân xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Ngày 22/10, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, vào khoảng 15h30 cùng ngày, trực thăng đã thả hàng cứu trợ cho người dân xã bị cô lập nhiều ngày.

Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị liên tục bị khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Công Điền.
Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị liên tục bị khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Công Điền.

Theo đó, trực thăng của Sư đoàn Không quân 372 đã thả 1,5 tấn hàng gồm 200 trăm gói thực phẩm, lương khô cho người dân xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa.

Dự kiến, ngày 23/10, chuyến hàng thứ 2 sẽ được trực thăng thả tiếp xuống xã Hướng Việt.

Hướng Việt là xã biên giới giáp với nước bạn Lào, thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.Cư dân ở đây chủ yếu là đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều bản địa.

Đây là một trong những xã của huyện Hướng Hóa đã bị cô lập nhiều ngày do mưa lũ.

Được biết, tại xã Hướng Việt hiện vẫn còn 2 người bị thương nặng khi làm nhiệm vụ tìm kiếm người mất tích. Ngoài ra, 3 người dân còn mất tích khi đi làm rẫy chiều 19/10 ở xã này gồm: Hồ Văn Minh, Hồ Thị Đang, Hồ Văn Xam vẫn chưa có thông tin.

Cư dân của xã Hướng Việt chủ yếu là đồng bào dân tộc Bru - Vân Kiều. Ảnh: Công Điền.
Cư dân của xã Hướng Việt chủ yếu là đồng bào dân tộc Bru - Vân Kiều. Ảnh: Công Điền.

Hiện nay tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây vào xã Hướng Việt và Hướng Lập bị sạt lở đặc biệt nghiêm trọng, chưa thể khắc phục để thông đường cho người và phương tiện lưu thông.

Muốn tiếp cận xã này bằng đường bộ hiện chỉ có cách vòng qua biên giới nước bạn Lào hoặc tiếp cận từ hướng tỉnh Quảng Bình đi vào.

Trước đó, do không thể tiếp cận xã này để đưa thi thể đại úy Trương Văn Thắng, công an viên huyện Hướng Hóa tăng cường cho xã Hướng Việt về gia đình an táng vì đường sạt lở, bị tắc hoàn toàn. Tổ công tác của Công an huyện Hướng Hóa đã phải vòng qua biên giới nước bạn Lào, sau đó đi dọc theo sông Sê Păng Hiêng để đến xã Hướng Việt.

Theo UBND huyện Hướng Hóa, hiện vẫn còn 4 xã của địa phương này, gồm: Hướng Việt, Hướng Lập, Hướng Sơn và Húc đang bị cô lập hoàn toàn, trong đó xã Hướng Lập, Hướng Việt mất liên lạc vì hệ thống điện bị hư hỏng.

Ông Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho biết, huyện đã cử một đoàn cán bộ y tế gồm 7 người đi bộ từ xã Hướng Phùng, cắt qua biên giới nước bạn Lào để vào xã Hướng Việt, để cứu chữa cho 2 người đang bị thương nặng. Phương án tiếp cận xã Hướng Việt và Hướng Lập từ hướng tỉnh Quảng Bình cũng đang được tính đến.

TAGS

Quân đội đã sẵn sàng trực thăng để cứu trợ miền Trung khi cần thiết

Thanh Mai |

Hiện nay Bộ Quốc phòng đã chuẩn bị sẵn sàng các lực lượng, máy bay trực thăng ở Đà Nẵng và một số máy bay đã ra sân bay Phú Bài (Huế)

Các hãng bay vận chuyển miễn phí hàng hoá cứu trợ tới miền Trung

Việt Hùng |

Các hãng bay sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, tổ chức xã hội, từ thiện tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung.

Thủy Tiên kêu gọi được 10 tỷ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung chỉ sau 24 tiếng

Thanh Mai |

Thủy Tiên không chỉ kêu gọi cứu trợ mà còn tự mình bay ra Huế đến từng điểm phát lương thực trao cho bà con.