Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa hỗ trợ hàng nghìn suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Ngọc Trang |

Trưởng Phòng Điều dưỡng và Công tác xã hội, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) Lê Thị Thanh Thảo cho biết, đa số bệnh nhân đến điều trị tại đơn vị là bệnh nhân nghèo, người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Để họ có điều kiện tốt hơn trong thời gian điều trị, thời gian qua đơn vị đã tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm chung tay hỗ trợ suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2020 đến nay, trung tâm đã tiếp nhận và trao tận tay bệnh nhân nghèo hàng nghìn suất ăn miễn phí như cháo, cơm, bánh mì… với tổng giá trị khoảng 220 triệu đồng. Hình thức thực hiện các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân là các nhà từ thiện trực tiếp nấu cơm hoặc cháo rồi phối hợp với Tổ Công tác xã hội của đơn vị cấp phát cho bệnh nhân. Ngoài những suất ăn miễn phí đầy đủ chất dinh dưỡng, các bệnh nhân nghèo, bệnh nhân người dân tộc thiểu số điều trị tại đây thường xuyên được các nhà từ thiện hỗ trợ thêm sữa, bánh, áo quần, chăn màn… Trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, đơn vị tiếp tục kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm chung tay hỗ trợ bệnh nhân nghèo ở lại điều trị.

Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa thường xuyên tiếp nhận, tổ chức cấp phát suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo - Ảnh: N.T
Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa thường xuyên tiếp nhận, tổ chức cấp phát suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo - Ảnh: N.T

Ngoài hỗ trợ các bữa ăn miễn phí, mì ăn liền, trung tâm còn tặng quà bằng tiền mặt, hiện vật là bánh, kẹo, sữa... với tổng kinh phí trên 20 triệu đồng. Việc phối hợp hỗ trợ suất ăn miễn phí không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là động viên tinh thần cho các bệnh nhân cùng gia đình có thêm niềm tin để điều trị bệnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Những suất cơm miễn phí trong ngày đông lạnh giá

Kim Anh - Phạm Đông |

Mỗi suất cơm nóng của bà Cao Thị Ánh Tuyết tuy không lớn lao, không nhiều nhưng cũng đủ làm ấm lòng biết bao con người vô gia cư, lao động nghèo, người lang thang các góc phố phường của Hà Nội.

Quảng Trị: Những suất cơm ấm tình mùa lũ

Hữu Phúc |

Ngày 18.10, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Quảng Trị đã tổ chức nấu và gửi 300 suất cơm đến hộ dân đang ngập lụt.

Phát hàng nghìn suất cơm miễn phí cho bệnh nhân ở khu cách ly Đà Nẵng

Thanh Nga |

“Khoảng ba giờ sáng mỗi ngày, chúng tôi cùng nhau nấu hàng trăm suất ăn. Tuy mệt mỏi nhưng mọi người nhìn nhau và ai nấy đều cười hạnh phúc vì đã hoàn thành bữa cơm cho các bệnh nhân trong khu cách ly tại bệnh viện Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng”, chị Lê Sao Mai, thành viên trong nhóm thiện nguyện chia sẻ.

Những suất cơm đong đầy yêu thương

Minh Hiền |

Hiện nay trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị) có rất nhiều khu cách ly dành cho công dân Việt Nam từ Lào, Thái Lan trở về. UBND thành phố đã chọn bếp ăn tập thể của Trường Tiểu học Hàm Nghi làm nơi nấu ăn cho những người ở khu vực cách ly.