Truyền thông về công tác bảo vệ rừng

Ngọc Trang |

Ngày 24/12, tại xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), Khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa phối hợp với Tổ chức Y tế Hà Lan tổ chức chương trình truyền thông về công tác bảo vệ rừng.

Tại chương trình, đồng bào người Vân Kiều tại xã Hướng Sơn được tiếp cận những kiến thức căn bản về công tác bảo vệ rừng như: Bảo vệ rừng đặc dụng; nghĩa vụ của cộng đồng dân cư được Nhà nước giao rừng; hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động lâm nghiệp; bảo vệ vùng đệm của rừng đặc dụng; trách nhiệm của người phát hiện cháy rừng; nguyên nhân đe doạ làm tuyệt chủng các loài động vật hoang dã…

Đồng bào dân tộc thiểu số ở Hướng Hóa tích cực tham gia bảo vệ và phát triển rừng - Ảnh: N.T
Đồng bào dân tộc thiểu số ở Hướng Hóa tích cực tham gia bảo vệ và phát triển rừng - Ảnh: N.T

Các thành viên của các đội quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn xã cũng chia sẻ những hiểu biết, kinh nghiệm của mình trong việc cùng nhau xây dựng và bảo vệ tài nguyên rừng.

Đối với đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Hướng Sơn, rừng gắn bó mật thiết với đời sống của họ từ bao đời nay nên ý thức tham gia bảo vệ và phát triển rừng của bà con rất cao. Nhờ vậy, mới đây rừng ở thôn Hồ, xã Hướng Sơn được cấp chứng chỉ FSC theo tiêu chuẩn của Hội đồng Quản trị Rừng Quốc tế. Do đó, chương trình truyền thông về công tác bảo vệ rừng có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng bảo vệ rừng cho người dân, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)                                                                                    

Khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa lập tổ chốt chặn bảo vệ rừng

Trường Nguyên |

Thông tin từ Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan liên quan thành lập tổ chốt chặn bảo vệ rừng tại khu vực Cát – Trỉa thuộc xã Hướng Sơn nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các đối tượng chặt phá và vận chuyển gỗ trái phép trong lâm phần quản lý của khu bảo tồn.

Tham vấn xây dựng năng lực quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng

Thanh Trú |

Ngày 2/12, tại thành phố Đông Hà, Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến Nâng cao năng lực và kiến thức để áp dụng các thực hành quản lý rừng và cải tiến cho các công ty lâm nghiệp và chủ rừng quy mô nhỏ ở Việt Nam.

Kiểm tra chuyển đổi mục đích sử dụng rừng thực hiện các dự án khu công nghiệp

Lê An |

Ngày 19/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) do Vụ trưởng Vụ Nông nghiệp thuộc Văn phòng Chính phủ Phạm Mạnh Cường làm trưởng đoàn về chuyển đổi mục đích sử dụng rừng thực hiện dự án Khu công nghiệp Quảng Trị và dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá.

Giải pháp để phát triển vùng nguyên liệu rừng trồng FSC

Bảo Bình |

Bộ Nông nghiệp và PTNT đang triển khai Đề án Thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu giai đoạn 2021 - 2025.