Tủ quần áo từ thiện - Sưởi ấm bệnh nhân nghèo ở Hướng Hoá

Kim Huệ - Ta Tép |

Mặc dù mới được thành lập và đi vào hoạt động nhưng mô hình “Tủ quần áo từ thiện - Sưởi ấm bệnh nhân nghèo” tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) đã bước đầu phát huy hiệu quả. Thông qua việc vận động, kêu gọi tất cả mọi người ở khắp nơi thu gom những bộ quần áo cũ nhằm giúp đỡ người nhà và bệnh nhân nghèo, đặc biệt bà con đồng bào dân tộc thiểu số, giúp họ vượt qua những lúc khó khăn. Đây là việc làm mang đậm tính nhân văn nhằm góp phần sưởi ấm, sẻ chia với những hoàn cảnh thiếu thốn và bệnh tật.

“Ai thừa đến ủng hộ - Ai thiếu đến lấy” là dòng chữ tiêu chí được viết trên Tủ quần áo chia sẻ yêu thương đặt tại sảnh khu nhà A, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá. Hơn 2 tháng nay, tủ quần áo thiện nguyện này thu hút sự chú ý của nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân... Tủ quần áo thiện nguyện gồm 3 tầng, quần áo đều được gấp gọn gàng, phân thành từng loại, từng nhóm tuổi và theo giới tính. Nhờ có tủ quần áo thiện nguyện này, nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đã được sẻ chia, giúp đỡ.

Hàng ngày, luôn có bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến lấy áo quần tại Tủ quần áo từ thiện của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa
Hàng ngày, luôn có bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến lấy áo quần tại Tủ quần áo từ thiện của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa

Một trong những người nhà bệnh nhân tại Trung tâm Y Tế huyện được giúp đỡ, chị Hồ Thị Minh, khóm Ka Túp, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá cho biết: "Bệnh nhân chúng tôi điều trị ở đây lâu rồi cũng khó khăn, mà gia đình cũng vất vả nên chẳng có tiền mua áo quần. Nhờ có chương trình tủ quần áo thiện nguyện thế này, chúng tôi rất phấn khởi".

Với mục đích nhằm giúp đỡ những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, phòng Điều dưỡng và Công tác xã hội tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá không chỉ nhận áo quần của mọi người từ khắp nơi gửi về mà còn không quản ngại vất vả, đến tận từng nhà hảo tâm trên địa bàn huyện để thu gom quần áo. Sau khi tiếp nhận ủng hộ, quần áo sẽ được phân loại, giặt sạch và sắp xếp vào tủ để những người có nhu cầu có thể đến lựa chọn bất cứ lúc nào. Những hoạt động thiết thực này khi được chia sẻ lên mạng xã hội, đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi người, qua đó đã kêu gọi được cộng đồng cùng chung tay để hỗ trợ, giúp đỡ nhằm góp phần sẻ chia phần nào khó khăn cho người bệnh ở đây.

Một trong những nhà hảo tâm ở địa bàn huyện thường xuyên ủng hộ áo quần cho Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá, chị Hồ Thị Vân, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá cho biết: “Là một người từng có thời gian công tác tại bệnh viện huyện Hướng Hoá, tôi thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn mà bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân ở vùng dân tộc thiểu số đến đây điều trị. Từ đó, khi có chương trình kêu gọi ủng hộ áo quần cho bệnh nhân khó khăn, tôi tích cực gom góp và hỗ trợ. Qua đó, nhằm góp phần giúp họ vơi bớt khó khăn”.

Trong thời gian tới, để mô hình Tủ áo quần thiện nguyện tại Trung tâm y tế huyện Hướng Hoá tiếp tục hoạt động có hiệu quả, chị Lê Thị Thanh Thảo, Trưởng phòng Điều dưỡng và Công tác xã hội Trung tâm y tế huyện Hướng Hoá cho biết thêm: “Để tủ áo quần thiện nguyện này ngày càng phát huy hiệu quả hơn nữa, chúng tôi tiếp tục kêu gọi mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trên khắp cả nước. Tiếp đến, sẽ xây dựng mô hình này ngày càng phát triển rộng thêm để mô hình tủ áo quần thiện nguyện này trở nên quen thuộc, gần gũi với bệnh nhân điều trị ở đây. Và xem đó, là nguồn động viên tinh thần cũng như hỗ trợ vật chất, cùng giúp cho mọi người khi đến đây phần nào bớt thiếu thốn và khó khăn”.

Tủ quần áo chia sẻ yêu thương đã trở nên quen thuộc đối với các bệnh nhân ở đây. Mỗi ngày, lại có thêm nhiều bệnh nhân ghé vào, lựa chọn cho mình những bộ quần áo với tâm trạng vui mừng, phấn khởi. Vì vậy, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ở đây luôn thấy ấm áp từ mô hình ý nghĩa này. Điều đó, đã tiếp thêm động lực để phòng Điều dưỡng và Công tác xã hội tại Trung tâm y tế huyện Hướng Hoá tiếp tục quyên góp, làm cho Tủ quần áo thiện nguyện luôn là điểm tựa, địa chỉ để giúp đỡ cho những người khó khăn.

 

TAGS

Xây dựng văn hóa từ thiện: Bàn về của cho và cách cho

PV |

Vấn đề văn hóa từ thiện được đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đưa vào nghị trường qua bài phát biểu dài 7 phút trong phiên thảo luận kinh tế xã hội sáng 5/11.

Phát hiện vàng trong áo quần cũ, một gia đình người Vân kiều muốn trả lại

Yên Mã Sơn |

Ngày 2/11/2020 ông Hồ Văn Chung, Chủ tịch UBND xã Lìa (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn một người dân vừa phát hiện vàng trong áo quần cũ cứu tế, muốn trả lại cho chủ nhân.

Phát hiện 10 triệu đồng trong áo quần cũ, người đàn ông nghèo khó xin trả

Q.H |

Sáng nay 26/10/2020, Chủ tịch UBND xã Ba Tầng (Hướng Hoá, Quảng Trị) Hồ Văn Bằng cho biết, sau khi phát hiện có 10 triệu đồng trong số áo quần cũ mình được đoàn thiện nguyện nào đó tặng, ông Ăm Diệu, trú tại thôn Loa đã báo cáo với chính quyền địa phương, đề nghị giúp tìm chủ nhân của khoản tiền đó.

Báo chí với hoạt động xã hội – từ thiện

Nguyễn Loan – Thanh Châu |

Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, báo chí còn thực hiện sứ mệnh thiêng liêng đó là đồng hành với người nghèo, thực hiện tốt các chương trình xã hội-từ thiện, góp phần quan trọng đảm bảo an sinh xã hội.