Ước mơ của người mẹ khuyết tật

Thảo Trang |

Mong muốn có được công việc ổn định để nuôi con, điều tưởng chừng giản đơn với nhiều người nhưng lại là khát khao của chị Hoàng Thị Tâm (sinh năm 1982). Chị là một người mẹ đơn thân khuyết tật đang sống tại thôn Ái Tử, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

Không may sinh ra với một cơ thể không lành lặn nên tuổi thơ của chị Tâm phải chịu bao mặc cảm vì những người xung quanh xa lánh, cười chê.

Dù đã cố gắng đi nhiều nơi, tìm nhiều công việc khác nhau để kiếm thêm thu nhập nuôi sống bản thân, giúp đỡ gia đình nhưng chị chỉ nhận lại những ánh mắt ái ngại cùng những cái lắc đầu. Không có việc làm, chị buộc phải sống nhờ ba mẹ, hàng ngày phụ giúp ba mẹ chăn bò, nấu ăn…

Chị Tâm mong có công việc ổn định để chăm lo cho con - Ảnh: T.T
Chị Tâm mong có công việc ổn định để chăm lo cho con - Ảnh: T.T
 

Chị có 2 người con trai, một đang học lớp 12, Trường THPT Chu Văn An và một đang học lớp 2, Trường Tiểu học Triệu Ái. Đáng thương thay, người con trai thứ 2 của chị lại bị tăng động, thường xuyên lên cơn sốt, động kinh. Mấy năm qua, dù đã đem con đi điều trị khắp nơi nhưng tình trạng sức khỏe của cháu không được cải thiện. “Việc nuôi con với một gia đình bình thường đã vất vả, với một người mẹ đơn thân khuyết tật như tôi lại càng khó khăn hơn. Nhiều lúc nằm bên cạnh các con, nghĩ về tương lai mà chua xót”, chị Tâm cho hay.

Không có việc làm ổn định, cuộc sống của mẹ con chị Tâm đều trông chờ vào khoản trợ cấp xã hội ít ỏi hàng tháng cùng sự giúp đỡ của người thân, bạn bè. Chị Tâm nói: “Lúc trước ông bà ngoại còn khỏe mạnh, mẹ con tôi cũng nhờ cậy được ít nhiều. Nhưng theo thời gian ông bà lớn tuổi, sức khỏe ngày càng yếu đi. Bây giờ, tôi chỉ mong sao tìm được công việc phù hợp để có thu nhập, đủ nuôi các con ăn học đến nơi, đến chốn là mừng lắm rồi”.

Chia sẻ với chúng tôi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Người Khuyết tật và Bảo trợ xã hội xã Triệu Ái Trịnh Thị Tuấn Anh cho hay: “Chị Tâm là một trong những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã. Cuộc sống của 3 mẹ con chị chỉ trông chờ vào khoản trợ cấp xã hội hơn 1 triệu/ tháng. Chúng tôi mong rằng các tổ chức, cá nhân hảo tâm sẽ quan tâm, hỗ trợ để chị Tâm có việc làm, giúp mẹ con chị ấy có một cuộc sống tốt hơn”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

*Mọi sự ủng hộ gia đình chị Hoàng Thị Tâm xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Chị Hoàng Thị Tâm, thôn Ái Tử, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

TAGS

Đồng hành với phụ nữ nghèo

Thanh Lê |

Quan tâm hỗ trợ những hội viên phụ nữ (HVPN) có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thiết thực được các cấp hội phụ nữ trong tỉnh quan tâm thực hiện trong thời gian qua, qua đó nhằm lan tỏa, tập hợp, thu hút HVPN trên địa bàn giúp đỡ nhau lúc khó khăn để vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Hiếu Giang |

San sẻ khó khăn với bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong, thời gian qua, anh Ngô Trọng Giáp, chủ salon tóc Giáp Quốc Tế ở thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã tình nguyện mở các đợt cắt tóc miễn phí cho người bệnh đang điều trị dài ngày tại đây.

365 người khuyết tật được nâng cao kiến thức và kỹ năng về sống độc lập

Tuấn Việt |

Ngày 26/12, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Trị phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) tổ chức hội nghị tổng kết Dự án “Cải thiện tình trạng sống độc lập cho người khuyết tật” giai đoạn từ tháng 3/2020 đến cuối năm 2022.

Chăm lo cho người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống

Thu Hạ |

Thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các chính sách trợ giúp xã hội, tạo điều kiện để người khuyết tật (NKT) thực hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm cũng như được tham gia vào các hoạt động xã hội. Cùng với đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và người dân trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc sức khỏe, trợ giúp NKT, giúp họ từng bước hòa nhập cộng đồng.