Vận chuyển ma túy với 3 triệu đồng tiền công, lĩnh án 20 năm tù

P.H.H |

Tòa án nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Long (sinh năm 2001), trú tại Khối 2, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, vào khoảng 21 giờ ngày 8/3/2021, Nguyễn Văn Long được một người đàn ông tên Bờm (không rõ lai lịch, địa chỉ) nhờ giữ giùm gói đồ do bạn mình mang đến. Khoảng 22 giờ cùng ngày, Long nhận từ người bạn của Bờm một túi xách màu đen và cất vào cốp xe mô tô nhãn hiệu Air Blade, biển kiểm soát 74K8-0212.

Đối tượng Nguyễn Văn Long được giải đến phiên tòa - Ảnh: P.H.H
Đối tượng Nguyễn Văn Long được giải đến phiên tòa - Ảnh: P.H.H

Vào ngày hôm sau, Long mở cốp xe và kiểm tra túi xách thì biết bên trong chứa ma túy. Khi Long điện thoại cho Bờm yêu cầu đến nhận ma túy thì Bờm lại nhờ Long gửi số ma túy đó theo xe khách vào thành phố Huế và trả công 3 triệu đồng. 16 giờ 30 phút ngày 9/3/2021, Long điều khiển xe máy từ nhà mình lên thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa để đón xe khách thì va chạm với xe máy của một người khác tại km 74+832 Quốc lộ 9.

Đang trong quá trình giải quyết vụ việc giữa hai người thì Long phát hiện lực lượng chức năng nên chạy trốn. Sau khi bị bắt giữ, lực lượng chức năng yêu cầu Long mở cốp xe và phát hiện, thu giữ 16 túi ni lông màu xanh và 4 túi ni lông màu hồng, bên trong chứa nhiều viên nén nghi là ma túy tổng hợp.

Kết quả giám định cho thấy, các viên nén màu hồng có khối lượng 413,58 g là ma túy loại Methamphetamine; các viên nén màu xanh có khối lượng 3,9658 g không chứa chất ma túy.

Với hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Văn Long bị Hội đồng xét xử tuyên án 20 năm tù giam.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Lên cơn nghiện, mẹ sai con gái mua ma túy về cùng sử dụng

Văn Đức |

Lên cơn nghiện không chịu nổi, một người mẹ ở tỉnh Lào Cai đưa tiền sai con gái đi mua ma túy về để cùng sử dụng.

Hai phụ nữ mang thai bị bắt quả tang vận chuyển ma túy

Phan Ánh |

Đi nhận hàng gửi đến, 2 thai phụ bị bắt quả tang bên trong các gói hàng có chứa ma túy

Hải quan Quảng Trị được khen thưởng vì thành tích bắt vụ ma túy lớn

PV |

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) 389 Quốc gia vừa gửi thư khen các lực lượng tham gia phát hiện và bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ 6 kg ketamine, trong đó có Cục Hải quan Quảng Trị.

Quảng Trị: Nhóm nam nữ tụ tập trong căn nhà thuê sử dụng ma túy trái phép

Hưng Thơ |

Nhóm nam nữ tụ tập trong căn nhà thuê để sử dụng ma túy đều trẻ tuổi và là lao động tự do, phần lớn trú tại tỉnh Quảng Trị.