Vì sao ô tô nóng rất nhanh khi đậu dưới trời nắng?

PV |

Bạn sẽ thấy choáng váng trước sự tăng nhiệt độ chớp nhoáng của chiếc xe yêu quý trong cái nắng gắt và sự oi nóng của mùa hè.

Một nghiên cứu vào năm 2018 được công bố trên Tạp chí Temperature (Mỹ) khi thực nghiệm đo nhiệt độ của chiếc xe trong điều kiện dưới ánh nắng trực tiếp và trong bóng râm.

Kết quả cho thấy, khi đậu xe dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào, nhiệt độ bên trong xe leo lên 43 độ C trong vòng 1 giờ, và trong bóng râm là 38 độ. Cần lưu ý lúc này nhiệt độ bên ngoài trời chỉ có 21 độ C.

 

Tuy nhiên, sự gia tăng nhiệt độ xe cũng tăng nhanh theo nhiệt độ bên ngoài. Khi nhiệt độ ngoài trời là 35 độ thì chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, nhiệt độ bên trong xe sẽ là 60 độ C. Và khi niệt độ ngoài trờ càng tăng cao thì bên trong ô tô sẽ có xu hướng tăng nhiệt độ nhanh với nền nhiệt đủ có thể gây hại cho sức khỏe, và làm nổ tung nhiều thứ như chai rửa tay diệt khuẩn.

Thậm chí, nghiên cứu cũng chỉ ra, kể cả khi kính cửa sổ xe hạ xuống thì nhiệt độ bên trong cũng không mấy khác biệt.

Các chuyên gia y tế lưu ý, với nhiệt độ cao của xe nên chủ xe đừng bao giờ bỏ quên vật nuôi, trẻ em, người cao tuổi trong xe mà không có điều hòa. Bởi vì nhiệt độ quá cao có thể gây kiệt sức vì nhiệt, sau đó có thể phát triển thành say nắng và dẫn đến tổn thương nội tạng hoặc tử vong, nếu không được điều trị.

(Nguồn: Pháp Luật)

Các thói quen hay làm hại hộp số xe ô tô

Thu Hà |

Có khá nhiều nguyên nhân khiến hộp số tự động hư hỏng nhanh, mà các chủ xe cần phải chú ý, để có thể phòng tránh tốt nhất.

Tài xế thường mắc phải những lỗi gì khi dừng, đỗ xe ô tô?

Thu Hà |

Dù có kinh nghiệm lái xe lâu năm nhưng nhiều người vẫn có thường có thói quen sai lầm khi dừng, đỗ ô tô. Như quên sử dụng phanh tay, mở cửa xe đột ngột,... dẫn đến tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Bắt giữ đối tượng đốt xe ô tô của hai cán bộ Công an

PV |

Bị tịch thu bộ kích điện, đối tượng Thịnh nảy sinh ý định trả thù lực lượng Công an phường và mua xăng đốt hai xe ô tô của cán bộ Công an.

Clip hiện trường: Container mất lái "đè" ô tô con đi ngược chiều

Trường Sơn |

Khoảng 17 giờ ngày 01/6/2021, tại Km 66 QL 9 đoạn đi qua khóm 4 thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.