Vĩnh Linh: Phân bổ trên 4,7 tấn gạo cứu đói trong kỳ giáp hạt

Nguyên Đồng |

Nhằm đảm bảo đời sống cho Nhân dân các xã miền núi trong kỳ giáp hạt năm 2020, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã quyết định trích nguồn ngân sách để thực hiện cứu trợ gạo cho các địa phương với tổng khối lượng trên 4,7 tấn.

Huyện Vĩnh Linh tăng cường kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện phân bổ gạo cứu đói cho Nhân dân-Ảnh: N.Đ ​
Huyện Vĩnh Linh tăng cường kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện phân bổ gạo cứu đói cho Nhân dân-Ảnh: N.Đ ​

Theo đó có 314 nhân khẩu thiếu đói của 3 xã miền núi Vĩnh Ô, Vĩnh Khê, Vĩnh Hà được nhận hỗ trợ gạo với mức 15 kg/người/tháng. Đối tượng được nhận gạo là những hộ gia đình nghèo, hộ có đối tượng bảo trợ xã hội, hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Riêng xã Vĩnh Ô có 226 nhân khẩu thiếu đói cần cứu trợ gạo với tổng khối lượng gần 3,4 tấn.

Huyện Vĩnh Linh chỉ đạo chính quyền địa phương thực hiện nghiêm túc việc rà soát đối tượng và tiến hành phân bổ gạo một cách kịp thời đến các hộ gia đình. Trong quá trình tổ chức thực hiện, lãnh đạo huyện cùng các phòng, ban liên quan trực tiếp đi kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo việc phân bổ và cấp phát gạo cứu đói diễn ra công khai, chính xác, đúng đối tượng và đúng định mức.

Tính đến thời điểm này, các địa phương đã nhận đủ số lượng gạo được phân bổ và sẽ tổ chức cấp phát đến tận tay người dân trong thời gian sớm nhất, cam kết không để xảy ra tiêu cực hay thất thoát.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vùng biên những ngày đại dịch COVID - 19

Xuân Dũng |

Suốt mấy ngày đêm phóng viên Đài PTTH Quảng Trị theo chân các chiến sĩ Biên phòng Quảng Trị chúng tôi lên biên giới Việt-Lào vào những ngày tháng 4/2020 khi dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp.

Tặng hơn 18 tấn gạo hỗ trợ hộ nghèo bị ảnh hưởng của dịch COVID- 19

Khánh Hưng |

Ngày 14/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã tổ chức cấp phát gạo cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng của dịch COVID - 19 trên địa bàn.

Biên phòng Quảng Trị "tiếp sức" cho lực lượng bảo vệ biên giới nước Lào

Hưng Thơ |

Từ lúc cửa khẩu, đường mòn lối mở do Đồn Biên phòng Hướng Lập - Biên phòng Quảng Trị (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) quản lý phải thắt chặt để phòng dịch COVID-19, người dân 2 bên biên giới gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt. 

Hỗ trợ gạo cho đồng bào thiểu số ở biên giới mùa chống dịch COVID-19

Yên Mã Sơn |

Ngày 9.4, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã trao tặng 1 tấn gạo và một số thực phẩm (nước mắm, cá khô) trị giá 15 triệu đồng cho đồng bào vùng biên giới Việt - Lào thông qua Đồn Biên phòng Thanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).