Vĩnh Linh: Trao hỗ trợ 20 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nguyên Đồng |

Nhân dịp kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982-2021), Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã tổ chức gặp mặt và trao hỗ trợ cho giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Hiện tại ngành giáo dục huyện Vĩnh Linh còn nhiều giáo viên có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Phần lớn các trường hợp này đang sinh sống và làm việc ở các đơn vị trường học thuộc vùng sâu, vùng xa, khu vực miền núi đồng bào dân tộc Vân Kiều. Nhân dịp kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, LĐLĐ huyện Vĩnh Linh phát động chương trình gây quỹ và đã trao 20 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho các giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

LĐLĐ huyện Vĩnh Linh trao hỗ trợ cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: NĐ
LĐLĐ huyện Vĩnh Linh trao hỗ trợ cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: NĐ

Trong đợt này, LĐLĐ huyện Vĩnh Linh đã vận động sự hỗ trợ của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bến Hải 12 triệu đồng cùng CĐCS khối giáo dục 4,5 triệu đồng để trao tặng quà cho giáo viên và học sinh các xã: Vĩnh Ô, Vĩnh Khê, Vĩnh Hà.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nỗ lực chăm lo cho giáo viên và học sinh vùng khó

Thanh Lê |

Chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức công đoàn nói chung và Công đoàn ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Trị nói riêng. 

Khẩn trương xây dựng chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập

Đình Nam |

Ngày 15/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp với Bộ GD&ĐT, Bộ LĐTB&XH và một số bộ, ngành về hỗ trợ người lao động và các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục mầm non ngoài công lập.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT: Vừa thiếu vừa thừa

Tú Linh |

Ngày 27/10/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam chủ trì cuộc họp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Sở Nội vụ về quản lý số người làm việc hưởng lương ngân sách và việc chuyển đổi cơ chế tài chính của các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

Giáo viên mầm non nghỉ dịch được nhận gói hỗ trợ nào?

PV |

Bà Vũ Thị Loan là giáo viên mầm non tại phường Phú Thuận, Quận 7, TPHCM, đã nghỉ việc không lương do dịch từ ngày 10/5 đến nay nhưng không nhận được gói hỗ trợ nào. Bà Loan hỏi, tiêu chí xét hưởng trợ cấp COVID như thế nào?