Voọc gáy trắng tấn công người: Không thể dùng chó nghiệp vụ xua đuổi

Hưng Thơ |

Tiếp tục xảy ra tình trạng voọc gáy trắng tấn công người đi đường ở tỉnh Quảng Trị, thế nhưng chưa có phương án khả thi để xua đuổi đàn voọc.

Đến ngày 30.9, vẫn chưa tìm được phương án để xua đuổi đàn voọc gáy trắng liên tục tấn công người trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị).

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị, vào ngày 23.9, đã diễn ra một cuộc họp bàn giải pháp xua đuổi đàn voọc gáy trắng.

Voọc gáy trắng xuống đường, gặp người qua lại sẽ tấn công. Ảnh: KL
Voọc gáy trắng xuống đường, gặp người qua lại sẽ tấn công. Ảnh: KL

Tại cuộc họp, sở này đề nghị Biên phòng tỉnh Quảng Trị hỗ trợ 2 chó nghiệp vụ cùng huấn luận viên để xua đuổi voọc vào sâu trong rừng.

Biên phòng Quảng Trị đã báo cáo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, nhưng không được nhất trí vì không khả thi.

Cụ thể, nếu dùng chó nghiệp vụ, khi phát hiện mục tiêu và theo lệnh của huấn luận viên, chó sẽ đánh bắt, tiêu diệt voọc gáy trắng. Còn nếu đeo rọ mõm, chó không thể sủa được...

Hiện, đàn voọc gáy trắng vẫn tiếp tục xuống đường, tấn công người, làm ảnh hưởng đến trật tự và tâm lý người dân. Trước mắt, các lực lượng tại địa phương sẽ túc trực, xua đuổi đàn voọc.

Bên cạnh đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị giao Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hoá khảo sát khu vực voọc hay xuống đường để rào lưới dây cước nhằm ngăn chặn, làm chậm thời gian voọc gáy trắng tấn công người, để người đi đường có thời gian phòng tránh.

Như laodong.vn đã thông tin, 1 trong 3 con voọc gáy trắng (mỗi con nặng từ 6-15kg) xuất hiện ở vùng núi đá xã Hướng Lập (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) thường xuyên xuống đường liên thôn và đường Hồ Chí Minh rượt đuổi, tấn công khoảng 10 người dân đi đường, gây thương tích.

(Nguồn: Lao Động)

TAGS

Nguyễn Nhật Ánh là 'Hiệp sĩ Dế Mèn,' đóng góp 30 triệu cho Giải thưởng

Minh Anh |

Dù tác giả Nguyễn Nhật Ánh không tham gia dự thi, song Ban sơ khảo đã phát hiện và trao cho tác phẩm "Làm bạn với bầu trời" giải cao nhất.

Nhà khoa học "đốt" nhẹ tênh 5 tỉ tiền thuế dân

Anh Đào |

“Đốt” đủ 5 tỉ đồng đề án khoa học về bò, vị PGS.TS "thanh thản" nói ông không còn liên quan gì nữa, bỏ mặc đàn bò gầy trơ xương, đi không nổi.

Vì sao dù ăn kiêng với chế độ nghiêm ngặt mà vẫn béo?

Thanh Mai |

Việc ăn quá ít trong thời gian dài có thể khiến cơ thể rơi vào chế độ sinh tồn, nhằm thích nghi với số đồ ăn nạp vào.

Bị nhói tim: Dấu hiệu nguy hiểm chớ bỏ qua

Ngọc Lê |

Một số người hay bị đau nhói ở tim, hện tượng tự nhiên bị đau nhói tim hoặc hay bị nhói tim có thể là dấu hiệu cảnh báo tim đang bị tổn thương do nhiều bệnh lý khác nhau.