Xăm môi thẩm mỹ, rủi ro khôn lường

Ngọc Lê |

Các chuyên gia y tế khuyên rằng, dù phun xăm môi là phương pháp làm đẹp đơn giản, dễ thực hiện, nhưng cũng cần cân nhắc kỹ thủ thuật làm đẹp này trước khi quyết định thử qua.

Mới đây, Bệnh viện Da liễu TPHCM đã tiếp nhận một ca bệnh liên quan đến tai biến do xăm môi. Sau khi bệnh nhân đi xăm môi về thì đã xảy ra phản ứng dị ứng, viêm ngứa ở vùng môi, khi bệnh nhân quay trở lại cơ sở thẩm mĩ thì chưa được xử trí phù hợp dẫn đến tình trạng này nặng hơn.

Xăm môi thẩm mỹ để lại nhiều rủi ro khôn lường. Ảnh: Ngọc Lê
Xăm môi thẩm mỹ để lại nhiều rủi ro khôn lường. Ảnh: Ngọc Lê

Bệnh nhân tới Bệnh viện Da liễu trong tình trạng tăng sắc tố sau viêm và dị ứng nặng.

Theo ThS. BS Trần Nguyễn Ánh Tú - Phó trưởng Khoa Thẩm mỹ da (Bệnh viện Da liễu TPHCM) so với những tai biến do xăm ở các vùng khác thì tai biến do xăm môi xảy ra khá cao.

"Trung bình mỗi tháng bệnh viện tiếp nhận 3-5 ca tai biến do xăm môi tới khám và không phải trường hợp nào cũng có thể điều trị môi trở về như ban đầu" BS Ánh Tú cho biết.

Việc xăm môi ẩn chứa rất nhiều rủi ro, nguy cơ tai biến. Do nơi cơ sở thẩm mĩ thực hiện không đảm bảo vô trùng khi làm cho bệnh nhân, thiếu chuyên môn, nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, dù thực hiện đúng kỹ thuật thì nguy cơ tai biến vẫn xảy ra rất cao, do dị ứng với mực xăm, đặc biệt là màu mực xăm đỏ. Theo BS Trần Nguyễn Ánh Tú, với trường hợp bệnh nhân sau khi đi xăm về có dấu hiệu phản ứng dị ứng cần phải đến ngay các cơ sở, bệnh viện có uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

"Các rủi ro sau khi đi xăm môi là rất cao, ngoài việc dị ứng, tăng sắc tố sau viêm làm da môi bị thâm đen khó khắc phục thì nặng hơn đó là để lại sẹo trên khuôn môi không thể điều trị về như ban đầu" - BS Tú cho biết thêm.

Xăm môi để lại nhiều rủi ro tai biến khó lường. Ảnh: Ngọc Lê
Xăm môi để lại nhiều rủi ro tai biến khó lường. Ảnh: Ngọc Lê

Các bác sĩ khuyên rằng, nên sử dụng son môi thay vì đi xăm vì có thể thay đổi màu son phù hợp với trang phục và thuận tiện cho việc chăm sóc da vùng môi hơn. Nếu thật sự thích xăm môi thì hãy lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp giấy phép hoạt động để giảm thiểu rủi ro do xăm môi đem lại.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Ngân hàng Quân đội Quảng Trị hỗ trợ 1 tỉ đồng phòng, chống COVID-19

Nguyễn Phong |

Ngày 11/9/2020, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh tổ chức tiếp nhận ủng hộ phòng, chống COVID-19 do Ngân hàng Quân đội (MB) Quảng Trị hỗ trợ. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Lan Hương đến dự.

Vì sao xuất hiện bộ sách giáo khoa lớp một gần cả triệu đồng?

Viên Viên |

Các trường đã gom tất cả sách giáo khoa cùng các loại sách sách bổ trợ vào, khiến danh mục sách lớp 1 lên đến từ 20-25 hạng mục, gồm sách giáo khoa, vở bài tập, sách tiếng Anh…

Huế từng bước tái hiện trang phục truyền thống

Thụy Bất Nhi |

Chưa đầy 12 giờ đồng hồ sau khi báo chí đưa tin sở Văn hóa Thể thao Thừa Thiên Huế cho toàn thể cán bộ công chức mặc áo dài truyền thống khi đến công sở, dư luận đã dấy lên hai luồng tranh cãi khen, chê. Phản hồi những ý kiến đó, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc sở này cho biết, đây mới chỉ là thí điểm triển khai việc tái hiện trang phục truyền thống theo đúng nét văn hóa trước đây, cụ thể dưới thời Nguyễn triều.

7 việc học sinh cần làm để phòng chống COVID-19

PV |

Bộ Y tế đã đưa ra 7 biện pháp các em học sinh cần làm hằng ngày tại trường học để phòng tránh mắc COVID-19.