Xót thương cháu bé 3 tháng tuổi có nguy cơ mù lòa

Hiếu Giang |

Hai vợ chồng cùng cảnh khiếm thị đến với nhau, rồi họ sinh ra đứa con gái với hy vọng cháu bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng mọi thứ như sụp đổ khi đến 3 tháng tuổi, cháu bé con của vợ chồng chị Võ Thị Hương (30 tuổi) và anh Vũ Văn Tài (27 tuổi) ở Đội 4, thôn Phương Hải, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) lại phát hiện bệnh Glocom bẩm sinh với đôi mắt trắng đục không nhìn thấy gì. Nguy cơ cháu bé tiếp tục lâm cảnh mù lòa trong gia đình vốn đã đầy bóng tối này lại tiếp tục hiển hiện...

Chị Hương cho biết mình sinh ra trong gia đình có bố cũng bị bệnh mờ đục 2 mắt, thị lực rất yếu. Bản thân chị Hương cũng bị bệnh Glocom mắt trâu. Hiện nay một mắt của chị Hương đã mù hoàn toàn, mắt còn lại cũng mờ dần…

Cháu bé có nguy cơ bị mù lòa vĩnh viễn -Ảnh: ĐV​
Cháu bé có nguy cơ bị mù lòa vĩnh viễn -Ảnh: ĐV​

Sau khi theo học văn hoá và học nghề xoa bóp bấm huyệt ở Hội Người mù tỉnh Quảng Trị, chị Hương xin vào làm cho một số cơ sở xoa bóp bấm huyệt ở tỉnh Quảng Nam để mưu sinh. Tại đây, duyên phận đã đưa chị gặp anh Vũ Văn Tài, người cùng cảnh ngộ quê ở tỉnh Nghệ An và cả hai nên duyên vợ chồng. Sau một thời gian thì hai vợ chồng sinh ra cháu bé và đặt tên là Võ Ngọc Hiền, gửi gắm vào cái tên đó biết bao hy vọng cuộc đời con sẽ tươi sáng hơn. “Nhưng sau gần 3 tháng tuổi, vợ chồng tôi nhận thấy cháu không nhìn thấy gì khi đôi mắt cứ trắng đục và sưng to ra. Sau đi khám, bác sĩ cho biết cháu bị bệnh Glocom bẩm sinh. Bệnh này có thể chữa được nhưng phải tốn rất nhiều tiền, còn nếu không điều trị sớm thì cháu có nguy cơ mù lòa rất cao. Nhưng mà gia cảnh chúng tôi hiện nghèo quá không biết xoay sở thế nào”, chị Hương nghẹn ngào nói. Chị Hương cho biết thêm, nghề xoa bóp bấm huyệt mà hai vợ chồng đang làm vốn thu nhập ít ỏi, từ ngày xảy ra COVID-19 thì càng ế ẩm hơn. Sau khi sinh con, chị Hương trở về quê ở nhờ nhà bố mẹ ruột - vốn cũng là hộ nghèo nhất nhì thôn Phương Hải, còn chồng chị sau một thời gian ở Quảng Nam không có việc đã phải xin ra tỉnh Bắc Ninh làm ở một số cơ sở xoa bóp bấm huyệt, nỗ lực kiếm tiền chữa bệnh cho con.

Nhìn vợ chồng chị Hương ẵm đứa con thơ 3 tháng tuổi đang phải đối mặt với cảnh tương lai mùa lòa, ai cũng xót thương và cầu mong một phép màu sẽ đến với cháu bé bất hạnh. Ông Lê Đức Trị, Trưởng thôn Phương Hải xác nhận thêm: Thời gian qua địa phương cũng đã hết sức quan tâm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với gia đình chị Hương nhưng cũng chỉ ở trong khả năng có thể. Vì vậy, qua đây tôi thay mặt gia đình tha thiết kêu gọi các tổ chức, cá nhân có tấm lòng nhân ái gần xa quan tâm, giúp đỡ cho gia đình chị có điều kiện chữa bệnh cho cháu bé.

* Mọi sự ủng hộ chị Võ Thị Hương xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Võ Thị Hương, Đội 4, thôn Phương Hải, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị) 

TAGS

Cô gái 20 tuổi mù mắt vì tiêm filler tại spa

Minh Khánh |

Bệnh nhân được bạn thân là nhân viên 1 spa  tiêm filler nâng mũi vào tối 24/1. Sau tiêm, bệnh nhân lâm tình trạng choáng váng, đau đầu, mờ mắt trái, toàn thân nóng ran, chuyển rét run.

Rộn ràng mùa đót nơi biên cương

Thiên Sơn |

Cũng như mọi năm, cứ đến những ngày giáp Tết Nguyên đán, mùa đót lại trở nên rộn ràng trên phố núi Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị). Đót được thương lái thu mua khắp nơi đổ về đây để phơi khô, xuất bán.

Thời tiết năm 2021: Rét đậm kéo dài, xảy ra mưa trái mùa và khô hạn

Hùng Võ |

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, tình hình rét đậm rét hại trong năm 2021 kéo dài đến tháng Hai, các đợt mưa trái mùa cũng sẽ xuất hiện sớm, khô hạn và nguy cơ thiếu nước cục bộ... sẽ diễn ra.

Chương trình "Tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện" tại Bản Chùa

Anh Vũ |

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh-Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tổ chức chương trình "Tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện" tại Bản Chùa, xã Cam Tuyền.