Lao Bảo:

Xử phạt các trường hợp không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID- 19.

Điếu Ngao |

Ngày 18/8/2020, ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, đã xử phạt hành chính 6 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và đang đề nghị xử phạt 2 trường hợp kinh doanh dịch vụ ăn uống không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID- 19.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường, cán bộ và nhân dân trên địa bàn thị trấn đã thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh Quảng Trị.

 
Quán ăn Cư Yến tại khóm Ka Tăng (Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị) 

Vừa qua, Công an thị trấn Lao Bảo đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 06 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, được quy định tại khoản 1 Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP, mức phạt tiền từ 100.000đ - 300.000đ.

Ngoài ra, công an thị trấn đã lập biên bản quán ăn Cư Yến tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (khóm Ka Tăng) và quán nước giải khát Chánh Tâm (vỉa hè đường Nguyễn Huệ) về việc vi phạm “không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền dịch bệnh tại vùng có dịch”, được quy định tại khoản 4 Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013, mức phạt tiền từ 5.000.000đ - 10.000.000đ. Hiện 2 trường hợp vi phạm này đang đề nghị Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá xử phạt theo khung quy định.

Theo ông Lê Bá Hùng, thị trấn Lao Bảo nằm ở khu vực biên giới, tình hình phòng chống dịch phức tạp hơn các địa bàn khác. Đặc biệt địa phương có Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo với lượng lái xe Contanier, xe tải từ các tỉnh thành đến khá lớn, trong đó có các vùng có dịch như TP. Đà Nẵng. Thị trấn đã đề xuất các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19 lên cấp trên để đảm bảo an toàn cho người dân.

TAGS

Ra quân đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị phòng, chống COVID-19

Q.H |

Ngày 17/8/2020, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị ra quân đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh phòng, chống COVID-19.

Tăng gia sản xuất, huấn luyện, học tập ngay tại chốt chống dịch COVID-19

Phan Vĩnh |

Ngày 17/8/2020 Đoàn kiểm tra phòng chống COVID-19  của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị do đồng chí Thượng tá Trần Tuấn Anh - Phó Chỉ huy trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 BĐBP tỉnh Quảng Trị làm trưởng đoàn đến thăm, kiểm tra, tặng quà và động viên các chốt phòng chống dịch ở các đồn Hướng Lập và Hướng Phùng. 

3 loại thực phẩm nếu ăn nhiều và thường xuyên, ung thư gan sẽ không mời mà đến

PV |

Khi ung thư càng phát triển đến giai đoạn xâm lấn và di căn thì việc kiểm soát bệnh càng khó khăn và tỷ lệ tử vong càng cao! Do đó, bạn nên hạn chế tiêu thụ 3 loại thực phẩm 'dẫn lối' cho ung thư gan này.

Nâng bước học trò nghèo

Hà Trang |

Bên cạnh sứ mệnh trồng người, tình yêu thương cao quý, tấm lòng nhân ái của những người thầy, người cô đằng sau bục giảng chính là điểm tựa để những cô cậu học trò nghèo có cơ hội viết tiếp ước mơ được đến trường. Hơn 70 em nhỏ, hơn 70 cuộc đời đã và đang được cô giáo Thái Thị Lan, cựu giáo viên Trường THCS Nguyễn Trãi, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) nâng bước chính là câu chuyện cổ tích giữa đời thường, để hành trang vào đời của các em sẽ có nhiều hơn nữa ánh sáng của tri thức, của tình người và sự sẻ chia.