10 tấn vải thiều Bắc Giang xuất hành sang Nhật bằng đường hàng không

Diệp Anh |

Ngày 27/5, những lô vải thiều đầu tiên trong mùa vụ 2021 của tỉnh Bắc Giang đã khởi hành sang Nhật Bản trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.


Ngày 27/5, những lô vải thiều đầu tiên trong mùa vụ 2021 của tỉnh Bắc Giang đã khởi hành sang Nhật Bản trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Hai chuyến bay chở vải được ghi nhận trong rạng sáng nay là VN310 khởi hành từ Hà Nội đi Narita và VN330 khởi hành từ Hà Nội đi Osaka. Tổng khối lượng vải xuất Nhật trên hai chuyến gần 10 tấn, đều được xử lý bằng Methyl Bromide.

Trong đợt xuất hành này, Vietnam Airlines đã triển khai phương án chở vải thiều trên tàu thân rộng Boeing 787 và Airbus A350.

Đóng hộp xốp bảo quản quả vải thiều để chuyển đi tiêu thụ tại cơ sở thu mua vải thiều Cương Hoài, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Đóng hộp xốp bảo quản quả vải thiều để chuyển đi tiêu thụ tại cơ sở thu mua vải thiều Cương Hoài, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Đây là các dòng tàu bay thân rộng có trang thiết bị hiện đại và sức tải lớn nhất trong đội bay của Vietnam Airlines, giúp đảm bảo hiệu quả vận tải hàng tươi sống ở mức độ cao nhất.

Các chuyến bay chở hàng của Vietnam Airlines cũng tuân theo những tiêu chuẩn phòng, chống dịch bệnh chặt chẽ để ngăn ngừa ảnh hưởng của COVID-19 như: khử khuẩn tàu bay sau mỗi chuyến bay, phi hành đoàn, nhân viên hàng hóa đều trang bị bảo hộ y tế khi tác nghiệp…

Bên cạnh các chuyến bay chở vải thiều đi Nhật Bản, Vietnam Airlines đã trao đổi với tỉnh Bắc Giang về việc tăng cường lịch bay, bảo đảm tải cung ứng nội địa, tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, nông sản của tỉnh.

Về phía Vietnam Airlines đang duy trì các đường bay đi quốc tế để vận tải hàng hóa để phục vụ giao thương, sản xuất của các tỉnh thành trên cả nước. Nhiều tàu bay của hãng được cải biến khoang khách để thành tàu chở hàng chuyên dụng, giúp nâng tải trọng chở hàng gấp từ 2-7 lần.

Hãng cũng áp dụng mức giá ưu đãi chở hàng hóa trên một số chặng bay để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa ra thế giới, đóng góp vào nỗ lực phục hồi kinh tế chung trong thời điểm dịch bệnh.

 (Nguồn: TTXVN)

15 tấn vải thiều Bắc Giang lên đường sang Nhật

Ngọc Châu |

15 tấn vải thiều sớm của huyện Tân Yên được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản có chất lượng vượt trội, an toàn về thực phẩm và an toàn về COVID-19.

Quảng Trị: Nông dân được mùa vải thiều

Phan Việt Toàn |

Thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển đổi cây trồng, phát triển kinh tế vùng gò đồi. Những năm trở lại đây, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đã đưa cây vải thiều vào trồng trên vùng đất vườn đồi, vườn nhà. Mùa vải thiều năm nay nhiều hộ dân đã có nguồn thu nhập cao nhờ các vườn vải thiều được mùa, được giá.

100 tấn vải thiều sẽ được xuất khẩu sang Australia

PV |

Khoảng 100 tấn vải thiều Việt Nam dự kiến sẽ lần lượt được xuất khẩu sang các bang Nam Australia và Tây Australia.

Vải thiều Hải Dương sẽ được bán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử

Thanh Mai |

Đây là năm đầu tiên vải thiều Hải Dương sẽ được bán trực tuyến, bên cạnh kênh truyền thống.