1/3 điểm du lịch trên toàn cầu vẫn đóng cửa do lo ngại dịch COVID-19

Lê Văn Khoa |

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) ngày 8/3 cho biết gần 1/3 số điểm đến du lịch trên toàn thế giới đang hoàn toàn đóng cửa đối với khách du lịch quốc tế do lo ngại dịch COVID-19.

 

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) ngày 8/3 cho biết gần 1/3 số điểm đến du lịch trên toàn thế giới đang hoàn toàn đóng cửa đối với khách du lịch quốc tế do lo ngại dịch COVID-19.

Vịnh Marina của Singapore. (Ảnh: CNN)
Vịnh Marina của Singapore. (Ảnh: CNN)

Cụ thể, theo báo cáo của UNWTO, chính phủ các nước trên thế giới lúc đầu đã nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại trong năm ngoái, nhưng họ đã đảo ngược xu hướng này sau khi các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện và do mức độ nghiêm trọng kéo dài của dịch COVID-19.

Hồi đầu tháng trước, 69 điểm đến du lịch trong tổng số 217 điểm đến trên toàn thế giới (32%) đã hoàn toàn đóng cửa đối với khách du lịch quốc tế, trong đó có 30 điểm đến ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, 15 điểm đến ở châu Âu và 11 điểm đến ở châu Phi.

Con số này giảm so với mức đỉnh trong tháng 5/2020 khi có tới 75% điểm đến du lịch trên toàn thế giới đóng cửa hoàn toàn, nhưng lại tăng so với tháng 11 khi chỉ có 27% điểm đến đóng cửa.

Cũng theo báo cáo trên, năm 2020 là "năm tồi tệ nhất trong lịch sử của ngành du lịch toàn cầu" khi lượng khách du lịch quốc tế giảm 1 tỷ lượt người (74%), Trong năm này, dịch COVID-19 đã gây thiệt hại cho ngành trên 1,3 nghìn tỷ USD, cao gấp 11 lần mức thua lỗ được ghi nhận trong năm 2009 do khủng hoảng tài chính toàn cầu.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Tái khởi động du lịch nội địa trong bối cảnh phòng chống dịch COVID-19

Huy Lê |

Sau thời gian 'ngủ đông' do đại dịch COVID-19, du lịch nội địa đang khởi động lại với những sản phẩm mới đặc sắc, phù hợp yêu cầu phòng, chống dịch.

Du lịch sôi động lại ngay khi dịch COVID-19 được kiểm soát

Hải Nam |

Phú Quốc, Côn Đảo, Tây Bắc đang là những điểm đến hút khách, do dịch bệnh cơ bản được kiểm soát và các tour đều có giá tốt, chất lượng cao.

Hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch qua chương trình Famtrip

Hoài Nam |

Famtrip là một hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là một chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo tới một hay nhiều điểm du lịch của một quốc gia, địa phương để làm quen với các sản phẩm du lịch. Tại đây, các thành viên trong đoàn Famtrip sẽ khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch có tính hiệu quả thiết thực để chào bán cho khách, còn các nhà báo thì viết bài tuyên truyền nhằm thu hút khách du lịch biết đến sản phẩm đó.

Thái Lan xem xét áp dụng hộ chiếu vắcxin để thúc đẩy du lịch

PV |

Việc áp dụng hộ chiếu vắcxin hoặc một phương pháp tương tự cho phép khách du lịch nước ngoài không phải cách ly sẽ đảm bảo có ít nhất 5 triệu du khách nước ngoài đến Thái Lan trong năm 2021.