4 nước khu vực Mekong tổ chức tuần tra chung

PV |

Trung Quốc-Lào-Myanmar-Thái Lan sẽ tiến hành tuần tra chung dọc lưu vực sông Mekong vào ngày 10/12 tới đây.

Thông tin được đưa ra trong họp báo chính thức mới đây tại Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Kể từ năm 2011, 4 quốc gia bắt đầu hợp tác tuần tra chung trên sông Mekong khu vực hạ nguồn với tổng cộng 99 đợt, ghi nhận tổng chiều dài di chuyển hơn 56.100km.

 

 Mục đích các chuyến tuần tra nhằm tăng cường khung hợp tác gìn giữ hòa bình và an ninh khu vực hạ nguồn Mekong, trở thành kiều mẫu trong phối hợp thực thi nhiệm vụ cấp khu vực nhằm ngăn chặn hoạt động vận chuyển hàng hóa bất hợp pháp.

 

Hồi đầu năm nay, 4 nước cũng đã phối hợp giám sát và chiến dịch chống ma túy trong tuần tra chung kéo dài 4 ngày.

Đợt tuần tra thứ 91 bắt đầu từ hôm 24/3 khi 3 tàu Trung Quốc rời cảng Guanlei ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

 

Hoạt động tuần tra với sự tham gia của 5 tàu được tiến hành ở các khu vực dọc hạ nguồn Mekong, trong đó có Tam giác vàng – một khu vực khét tiếng về sản xuất ma túy.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Trải nghiệm cuộc sống cộng đồng dân tộc trên núi cao 1.600 tại Lào

PV |

Bản ANo và bản Seneluang, huyện Meuang Lar, tỉnh Oudomxay, miền bắc Lào là những địa phương sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số Akha với nét văn hóa và truyền thống, tập quán độc đáo.

Lào đẩy mạnh truy vết người tiếp xúc với hai người Trung Quốc nhiễm COVID-19

Tổng hợp |

Cơ quan dịch tễ của Lào đang tích cực phối hợp với WHO và nhà chức trách tỉnh Luang Namtha trong việc truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc nhiễm Covid-19 vượt biên từ Lào về nước cách đây ít ngày.

Lào ghi nhận thêm 2 ca nhiễm COVID-19

PV |

Sáng 7/12, Bộ Y tế Lào thông tin về việc nước này ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm mới Covid-19 đều từ nước ngoài nhập cảnh và cách ly ngay.

EVN ký biên bản ghi nhớ mua điện với các nhà đầu tư dự án điện tại Lào

PV |

Ngày 6/12/2020 tại Hà Nội, nhân dịp Kỳ họp lần thứ 43 của Uỷ ban Liên Chính phủ hai nước Việt Nam – Lào, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào Thongloun Sisoulith, ông Trần Đình Nhân – Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký kết các Biên bản ghi nhớ với các Nhà đầu tư các dự án điện tại nước CHDCND Lào để bán điện về Việt Nam.