46 người di cư chết trong xe container ở Mỹ

PV |

46 người di cư đã được tìm thấy đã chết bên trong một chiếc xe tải ở San Antonio và 16 người phải nhập viện, chính quyền cho biết.

Ít nhất 46 người được tìm thấy đã chết bên trong một chiếc xe tải ở San Antonio (Texas, Mỹ) hôm thứ Hai, theo các nhà chức trách, trong một cảnh tượng mà Thị trưởng Ron Nirenberg gọi là một "thảm kịch kinh hoàng của con người".

Trước đó, vào tối thứ Hai, nữ hội đồng thành phố Adriana Rocha Garcia gọi các nạn nhân là người di cư, sau khi bà được cảnh sát trưởng San Antonio thông báo về tình hình.

 
Hiện trường vụ án. 

Cảnh sát trưởng Bill McManus của San Antonio cho biết tại một cuộc họp báo tối thứ Hai, các nhà chức trách đã tới hiện trường khoảng 6h tối, khi một công nhân ở một tòa nhà gần đó nghe thấy tiếng kêu cứu. McManus cho biết, công nhân tìm thấy một chiếc xe kéo có cửa mở một phần và nhìn thấy một số người đã chết bên trong.

16 người gồm 12 người lớn và 4 trẻ em đã được đưa đến các cơ sở y tế gần đó để được chăm sóc y tế, theo Cảnh sát trưởng Charles Hood của đội cứu hỏa San Antonio.

Hood cho biết, những người còn sống đều bị bỏng và bị đột quỵ vì nóng và kiệt sức, Hood nói, nhưng có ý thức khi được vận chuyển đi. Ông cho biết, trong rơ-moóc không có nước và không bộ phận điều hòa không khí không hoạt động.

Nhiệt độ ở khu vực San Antonio dao động trong khoảng 27 - 38 độ C vào thứ Hai, theo Dịch vụ Thời tiết Quốc gia Hoa Kỳ.

Các quan chức cho biết, ba trong số những người di cư được tìm thấy được đưa đến Bệnh viện Methodist Metropolitan và đang trong tình trạng ổn định, theo phát ngôn viên của Methodist Healthcare.

Cảnh sát cho biết, đây có thể là một vụ buôn người.

McManus cho biết ba người đang bị cảnh sát giam giữ, nhưng chưa rõ họ có liên quan đến vụ việc này hay không. Hood cho biết 60 nhân viên cứu hỏa có mặt tại hiện trường đang trải qua một cuộc phỏng vấn căng thẳng về sự cố nghiêm trọng.

Hiện trường vụ án.
Hiện trường vụ án.

"Chúng tôi không được phép mở một chiếc xe tải và nhìn thấy hàng đống thi thể trong đó. Không ai trong chúng tôi tưởng tượng ra điều đó", cảnh sát trưởng cứu hỏa nói.

"Thật là bi thảm", Thị trưởng Nirenberg nói hôm thứ Hai. "46 người đã chết có khả năng đang cố gắng tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn. Và chúng tôi có 16 người đang chiến đấu vì sự sống của họ trong bệnh viện".

Người phát ngôn của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ đã bị cảnh sát San Antonio cảnh báo về "một sự kiện buôn người" và đang dẫn đầu cuộc điều tra, một phát ngôn viên của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan cho biết hôm thứ Hai.

(Nguồn: PN Mới)

5 người nhập viện sau khi ăn Chocolate chứa chất có trong "cỏ Mỹ"

Thanh Mai |

Công an TP Hà Nội tìm thấy chất ADB-BUTINACA có trong Chocolate những bệnh nhân này sử dụng.

Người Việt Nam đầu tiên giành học bổng bảo tồn nghệ thuật của chính phủ Mỹ

Thanh Mai |

Vũ Đỗ sẽ phải học thêm 16 tín chỉ Hóa học để đảm bảo điều kiện đầu vào của trường nghệ thuật.

Hội thi “Gia đình toàn mỹ năm 2022”

Bích Liên |

Hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với tổ chức Tầm nhìn thế giới vừa tổ chức hội thi “Gia đình toàn mỹ năm 2022”.

Vĩnh Linh: Tổng kết Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam năm 2022

Nguyên Đồng |

Ngày 31/5, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức tổng kết Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam lần thứ  XIV năm 2022.