Ai là người giàu nhất thế giới hiện nay?

Trần Ngọc |

Elon Musk, ông chủ hãng xe điện Tesla và tập đoàn công nghệ SpaceX vừa soán ngôi giàu nhất thế giới của tỷ phú Jeff Bezos - CEO Amazon.

Tỷ phú Elon Musk - ông chủ của hãng xe điện Tesla và tập đoàn công nghệ SpaceX vừa vượt qua Jeff Bezos - CEO tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất hành tinh Amazon để trở thành người giàu nhất thế giới.

Theo bảng xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index, với khối tài sản ước tính lên tới 194,8 tỷ USD, Elon Musk hiện đang đứng vị trí số 1 trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới, nhiều hơn 9,5 tỷ so với khối tài sản mà ông Jeff Bezos đang nắm giữ.

Tài sản của ông Elon Musk đạt mức 194,8 tỷ USD, theo thống kê của Bloomberg.
Tài sản của ông Elon Musk đạt mức 194,8 tỷ USD, theo thống kê của Bloomberg.

Sự giàu có nhanh chóng của ông chủ hãng xe điện Tesla và tập đoàn công nghệ vũ trụ SpaceX là nhờ giá cổ phiếu tăng như vũ bão. Trong năm 2020, tài sản ròng của ông Elon Musk tăng 165 tỷ USD, là người đầu tiên có số tài sản tăng nhanh như vậy trong lịch sử.

Cổ phiếu của Tesla tăng xấp xỉ 743% trong năm vừa qua nhờ lợi nhuận ổn định và sự nhiệt tình từ Phố Wall cũng như các nhà đầu tư bán lẻ. Cổ phiếu Tesla đã tăng 23.900% kể từ khi phát hành lần đầu ra công chúng năm 2010. Hiện hãng xe điện này đạt vốn hóa thị trường 773,5 tỷ USD, lớn hơn giá trị của Facebook.

Tỷ phú Elon Musk nổi tiếng về sự sáng tạo và táo bạo trong sản xuất, kinh doanh.
Tỷ phú Elon Musk nổi tiếng về sự sáng tạo và táo bạo trong sản xuất, kinh doanh.

Hiện ông Elon Musk sở hữu 20% cổ phần tại Tesla, ngoài ra ông còn sở hữu khoảng 42 tỷ USD lợi nhuận từ các quyền chọn mua cổ phiếu. Số cổ phiếu này đến từ hai khoản thưởng mà vị tỷ phú nhận được vào các năm 2012 và 2018 sau khi giúp Tesla hoàn thành các cột mốc đáng ghi nhớ. Ngoài ra, Musk cũng sở hữu cổ phần tại SpaceX và công ty Boring Company.

Mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lồ như vậy nhưng ông Elon Musk có vẻ ít quan tâm đến những giá trị vật chất. Tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ bán "gần như tất cả" tài sản vật chất của mình với ước mơ được "tự do để đưa nhân loại đến nền văn minh du hành vũ trụ".

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

Tỷ phú Jack Ma 'biến mất' khó hiểu trong biến cố với đế chế Alibaba

Thu Hằng |

Đế chế kinh doanh của tỷ phú Jack Ma lúc này đang đứng trước áp lực khổng lồ, nhưng nhà sáng lập của tập đoàn công nghệ thành công nhất Trung Quốc lại bặt tin trong vài tháng qua.

Hơn 2,3 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình có nhà bị sập hoàn toàn và hư hỏng nặng

Khánh Hưng |

UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa tiến hành chi tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình có nhà ở bị sập hoàn toàn và hư hỏng nặng theo nghị quyết 165/NQ-CP ngày 5/11/2020 của Chính phủ.

Tỷ lệ dân số trẻ tại Lào cao

Tổng hợp |

Cơ cấu dân số của Lào có thể nói đang trong giai đoạn lý tưởng khi người trong độ tuổi lao động chiếm tỷ lệ cao.

Ông chủ hãng găng tay thành tỷ phú USD

Tất Đạt |

Ông chủ hãng sản xuất găng tay cao su Malaysia đã trở thành tỷ phú USD nhờ nhu cầu sử dụng tăng cao trong mùa dịch COVID-19.