Ấn Độ: Cô gái 24 tuổi đã tự thiêu sau khi tố nghị sĩ cưỡng hiếp

Thanh Mai |

Hai người đi từ bang miền bắc Uttar Pradesh đến thủ đô New Delhi để tự thiêu bên ngoài Tòa án Tối cao Ấn Độ để thu hút sự chú ý.

Ở Ấn Độ, một cô gái 24 tuổi và bạn trai đã tự thiêu sau hai năm tố cáo một nghị sĩ cưỡng hiếp. Họ được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng. Nam thanh niên chết hôm 21/8 và cô gái tử vong ba ngày sau đó. Hành động tự thiêu này được thực hiện ở bên ngoài Tòa án Tối cao Ấn Độ. 

Cô gái cáo buộc Atul Rai, một nghị sĩ đảng Bahujan Samaj (BSP), cưỡng hiếp cô tại nhà riêng của ông này ở thành phố Varanasi. Cô nộp đơn tố cáo với cảnh sát hồi tháng 5/2019. Rai, người phủ nhận cáo buộc, bị bắt một tháng sau đó và đã ngồi tù hai năm qua.

 

Tháng 11 năm ngoái, anh trai của Rai tố cáo với cảnh sát rằng cô vu khống, cô bác bỏ cáo buộc anh trai Rai đưa ra.

Cô gái tố nghị sĩ Rai đã dùng ảnh hưởng của mình để trả thù cô. Cô đã nêu đích danh một số quan chức cảnh sát, thẩm phán, cáo buộc họ thông đồng với Rai.

"Chúng tôi đã đến bước đường mà họ muốn. Họ đã nỗ lực suốt một năm rưỡi qua để đẩy chúng tôi đến nước này", cô nói. "Giới chức đã buộc chúng tôi phải chết kể từ tháng 11/2020. Chúng tôi muốn tất cả các bạn, công dân Uttar Pradesh và đất nước, nghe thấy điều này", người bạn của cô nói. "Bước chúng tôi sắp đi thật đau đớn và đáng sợ. Chúng tôi cũng hơi sợ hãi, nhưng nỗi sợ hãi này không là gì cả".

Giới chức bang Uttar Pradesh cho biết đã đình chỉ công tác hai cảnh sát và đang điều tra sự việc.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Thống đốc New York từ chức vì bê bối tình dục

Huy Vũ |

Đối mặt với áp lực pháp lý ngày càng tăng và yêu cầu từ chức trong nội bộ đảng Dân chủ, ông Andrew Cuomo đã rời khỏi vị trí Thống đốc New York. Một cuộc điều tra đã kết luận ông Cuôm từng quấy rối tình dục 11 phụ nữ.

Ép ký 'hợp đồng tình dục': Dấu hiệu tội cưỡng dâm, cưỡng đoạt tài sản

Nguyễn Ngân |

Hành vi dùng “ảnh nóng” ép người yêu cũ ký hợp đồng quan hệ tình dục, tống tình và tống tiền có dấu hiệu tội cưỡng dâm, tội cưỡng đoạt tài sản.

Bắt quả tang phóng viên báo Pháp luật Việt Nam cưỡng đoạt tài sản

Đức Hoàng |

Khoảng 17h, ngày 1/12, Công an TP Ninh Bình phối hợp với Công an tỉnh Ninh Bình bắt phóng viên báo Pháp luật Việt Nam cưỡng đoạt tài sản tại 1 quán cà phê trên địa bàn.

Bắt 2 đối tượng liên quan đến vụ cưỡng đoạt 250 triệu đồng

Tuệ An |

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa thông tin ban đầu về vụ đe dọa, chiếm đoạt tiền của doanh nghiệp tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.