Ấn Độ có thể sớm mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài

Huy Lê |

Các quan chức Ấn Độ ngày 19/9 cho hay 500.000 khách nước ngoài đầu tiên sẽ được cấp thị thực miễn phí trong nỗ lực nhằm hồi sinh các ngành du lịch, khách sạn và hàng không.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Ấn Độ có thể sớm mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài, lần đầu tiên sau một năm rưỡi, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 tại nước này đang lắng dịu.

Các quan chức Ấn Độ ngày 19/9 cho hay 500.000 khách nước ngoài đầu tiên sẽ được cấp thị thực miễn phí trong nỗ lực nhằm hồi sinh các ngành du lịch, khách sạn và hàng không, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 kể từ tháng Ba năm ngoái khi New Delhi ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc nghiêm ngặt.

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại New Delhi, Ấn Độ ngày 9/9/2021. (Ảnh: Hindustan Times/TTXVN)
Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại New Delhi, Ấn Độ ngày 9/9/2021. (Ảnh: Hindustan Times/TTXVN)

Nguồn tin cho biết thêm các quan chức cấp cao của Bộ Nội vụ Ấn Độ đang thảo luận với tất cả các bên liên quan về thời điểm dự kiến và phương thức mở cửa đối với du khách nước ngoài.

Một thông báo chính thức về vấn đề này có thể được đưa ra trong 10 ngày tới.

Thị thực miễn phí sẽ được cấp cho du khách nước ngoài cho đến ngày 31/3/2022 hoặc cho đến khi cấp đủ cho 500.000 người.

Biện pháp này sẽ có chi phí ước tính khoảng 1 tỷ rupee (13,5 triệu USD) và được cho là sẽ khuyến khích du khách đến thăm Ấn Độ ngắn ngày.

Quyết định sẽ được đưa ra khi số ca nhiễm COVID-19 ở Ấn Độ đang tiếp tục giảm.

Ngày 19/9, nước này chỉ ghi nhận 30.773 ca nhiễm mới, trong khi đã tiêm tổng cộng hơn 800 triệu mũi vaccine phòng COVID-19, trong đó có 203 triệu mũi hai.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Ấn Độ: Tàu chở 100 người bị chìm trong vụ tai nạn đường thủy

PV |

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân sau khi một chiếc thuyền chở khoảng 100 người đã bị chìm ở bang Assam, Đông Bắc Ấn Độ do va chạm với một chiếc thuyền khác.

Cụ bà 121 tuổi trở thành tấm gương chống dịch COVID-19 ở Ấn Độ

Bích Liên |

Cụ Dholi Devi (121 tuổi) được tiêm liều thứ hai tại nhà riêng ở làng Gar Katiyas hẻo lánh ở Udhampur thuộc bang Jammu & Kashmir và người dân quanh làng đã ca ngợi sự quyết tâm của cụ.

Bệnh sốt bí ẩn làm 68 người ở Ấn Độ tử vong trong 1 tuần

Hoàng Trang |

Căn bệnh sốt cao bí ẩn khiến 68 người tử vong, trong đó có 40 trẻ em, trong một tuần lễ đã gieo rắc nỗi kinh hoàng khắp bang Uttar Pradesh của Ấn Độ. 

Ấn Độ: Cô gái 24 tuổi đã tự thiêu sau khi tố nghị sĩ cưỡng hiếp

Thanh Mai |

Hai người đi từ bang miền bắc Uttar Pradesh đến thủ đô New Delhi để tự thiêu bên ngoài Tòa án Tối cao Ấn Độ để thu hút sự chú ý.